Không đồng ý bố trí ông Nguyễn Văn Hảo vào các chức danh của thôn

08:02, 08/02/2017

Nhận được đơn của ông Lý Vương Nhật, thường trú tại thôn Phú Hiệp 2, xã Gia Hiệp, huyện Di Linh, tố cáo ông Nguyễn Văn Hảo làm giả hồ sơ để hưởng chế độ chất độc da cam, đã bị Sở LĐ - TB & XH xử lý, thu hồi chế độ, nhưng vẫn được bố trí các chức danh: Chủ tịch TNXP; Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn 2, qua làm việc với Báo Lâm Đồng, đồng chí Trần Văn Hiếu - Bí thư Đảng ủy xã Gia Hiệp trả lời như sau...

Nhận được đơn của ông Lý Vương Nhật, thường trú tại thôn Phú Hiệp 2, xã Gia Hiệp, huyện Di Linh, tố cáo ông Nguyễn Văn Hảo làm giả hồ sơ để hưởng chế độ chất độc da cam, đã bị Sở LĐ - TB & XH xử lý, thu hồi chế độ, nhưng vẫn được bố trí các chức danh: Chủ tịch TNXP; Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn 2, qua làm việc với Báo Lâm Đồng, đồng chí Trần Văn Hiếu - Bí thư Đảng ủy xã Gia Hiệp trả lời như sau:
 
Trong thời gian Sở LĐ - TB & XH tỉnh Lâm Đồng xét hồ sơ hưởng chế độ chất độc da cam và quá trình thanh tra, kết luận vụ việc ông Nguyễn Văn Hảo làm giả hồ sơ, Đảng ủy xã không được biết. Đến khi ông Lý Vương Nhật tố cáo, Đảng ủy xã tiến hành kiểm tra vụ việc, mới biết được nội dung Thông báo số 04/TB-SLĐTB-XH, ngày 26/1/2016, của Sở LĐ - TB & XH tỉnh Lâm Đồng về việc ông Nguyễn Văn Hảo không hội đủ hồ sơ để được hưởng chế độ trợ cấp ưu đãi đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, đến nay không biết đã có quyết định thu hồi chế độ chưa. 
 
Đảng ủy xã Gia Hiệp đã tiến hành làm việc với ông Nguyễn Văn Hảo và được ông cho biết: Ông đã có đơn kiến nghị gửi Sở LĐ - TB & XH về việc ngưng chi trả trợ cấp ưu đãi người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đối với ông và đã được Sở LĐ - TB & XH trả lời hồ sơ của ông đầy đủ. Tuy nhiên, yêu cầu ông bổ sung giấy chứng nhận hoàn thành nhiệm vụ ngày 31/1/1971 của Trung ương Đoàn, thì hồ sơ mới đảm bảo đúng theo quy định. Hiện nay, ông Nguyễn Văn Hảo đang hoàn thiện hồ sơ để được hưởng lại chế độ trợ cấp ưu đãi người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.
 
Căn cứ vào tình hình thực tế nói trên, Đảng ủy xã Gia Hiệp quyết định: Không đồng ý bố trí ông Nguyễn Văn Hảo vào các chức danh hiện đang nắm giữ. Sẽ chỉ đạo Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh và UBMTTQ Việt Nam xã để bãi nhiệm chức danh Chủ tịch thanh niên xung phong, Trưởng ban Mặt trận thôn 2 đối với ông Nguyễn Văn Hảo.
 
HOÀNG KIẾN GIANG