Đường sá tốt, tai nạn giao thông tăng?

08:02, 21/02/2017

Quốc lộ 20 đã nâng cấp xong, mọi người đều mừng vui, vì đường sá rộng rãi, thông thoáng, sạch đẹp và có vạch sơn trắng phân luồng giao thông, các phương tiện đi lại nhanh, thuận tiện hơn nhiều so với trước đây. 

Quốc lộ 20 đã nâng cấp xong, mọi người đều mừng vui, vì đường sá rộng rãi, thông thoáng, sạch đẹp và có vạch sơn trắng phân luồng giao thông, các phương tiện đi lại nhanh, thuận tiện hơn nhiều so với trước đây. 
 
Tuy nhiên, bên cạnh niềm mừng vui ấy, không ít người lại đau đáu nỗi lo, bởi đường sá tốt, tai nạn giao thông lại gia tăng, nhất là tại khu vực trung tâm nội thị thị trấn Di Linh. Chỉ trong vòng 2 tháng, sau khi Quốc lộ 20 nâng cấp xong, trên đoạn qua thị trấn Di Linh đã xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm 2 người thiệt mạng và 4 người bị thương, tăng đột ngột so với thời gian khi đoạn đường này chưa nâng cấp. Tai nạn giao thông chủ yếu xảy ra giữa xe máy với xe máy, xe máy với xe ô tô. Đây là một sự đau thương, mất mát lớn đối với những gia đình có người thân gặp tai nạn! 
 
Nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, nhưng chủ yếu là do phóng nhanh, vượt ẩu, người điều khiển phương tiện khi đã uống rượu, bia. Hàng ngày, chúng tôi đều chứng kiến là từ khi Quốc lộ 20 được nâng cấp xong, xe cộ chạy với tốc độ nhanh hơn. Trong đó, không ít người điều khiển phương tiện giao thông chạy ẩu, vượt quá tốc độ quy định khi lưu thông trong khu vực nội thị đông dân cư, nhất là vào ban đêm, trong lúc không có lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ. 
 
Vừa qua, lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an huyện Di Linh) đã tích cực tuần tra, kiểm soát và nhắc nhở, xử phạt nghiêm những người vi phạm. Cũng qua tuần tra, Công an huyện Di Linh đã tạm giữ 98 xe mô tô các loại không có giấy tờ hợp lệ. Các loại xe này được lắp ráp, độ chế, đôn dên, xoáy nòng… thay đổi thiết kế ban đầu, nhằm mục đích tăng tốc độ để đua xe trái phép, gây mất an ninh trật tự. Tuy vậy, tình trạng chạy nhanh, vượt ẩu trên Quốc lộ 20 (đoạn qua thị trấn Di Linh) vẫn còn tiếp diễn và còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ra tai nạn giao thông. 
 
Vấn đề ý thức tự giác chấp hành luật lệ giao thông của mọi người khi tham gia giao thông là lẽ đương nhiên, nhưng số đối tượng thường hay “quấy nhiễu” (phần đông là ở lứa tuổi thanh niên) rất khó thực hiện, nên chúng tôi thiết nghĩ, trước mắt các ngành chức năng, nhất là lực lượng Cảnh sát giao thông cần tiếp tục đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát và có biện pháp chế tài, xử lý thật nghiêm minh những ai vi phạm!
 
XUÂN LONG