Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các đơn vị

06:08, 14/08/2020

Đoàn công tác do Đại tá Trần Văn Khương, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch và tiếp nhận công dân cách ly tại Bệnh xá H32 và Trung đoàn Bộ binh 994.

Đoàn công tác do Đại tá Trần Văn Khương, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch và tiếp nhận công dân cách ly tại Bệnh xá H32 và Trung đoàn Bộ binh 994.
 
 Đoàn công tác tặng quà cho Bệnh xá H32
Đoàn công tác tặng quà cho Bệnh xá H32
 
Hiện nay, Bệnh xá H32 đã tiếp nhận 29 công dân trở về từ vùng dịch Đà Nẵng, và các trường hợp F1 có tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 về cách ly tại đơn vị. Phát huy tinh thần Bộ đội Cụ Hồ, với thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 ở giai đoạn 1, các chiến sĩ quân y đã ngày đêm sát cánh cùng các trường hợp F1, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tập thể 15 người gồm lực lượng của Bệnh xá 10 người và tăng cường 5 người, luôn túc trực, ăn ngủ ngay tại đơn vị, cho đến khi tất cả các F1 đã hoàn thành việc cách ly y tế, Bệnh xá không còn trường hợp nào, thì các chiến sĩ vẫn ở lại đơn vị cách ly 14 ngày mới được về thăm nhà. 
 
Tại Trung đoàn Bộ binh 994, đơn vị cũng đã chuyển các sĩ quan dự bị và chiến sĩ dân quân cơ động đến Trường Quân sự tỉnh (cũ) ở Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng để dành chỗ bố trí khu cách ly tập trung. Đến nay Trung đoàn Bộ binh 994 đã tiếp nhận và cách ly điều trị cho 20 người. Cán bộ Trung đoàn Bộ binh 994 tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho bộ đội, người dân quanh khu vực đóng quân và cả những công dân đang cách ly tại đơn vị.
 
Đồng chí Chính ủy đánh giá cao những kết quả mà cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh 994 và Bệnh xá H32 trong thời gian qua; đồng thời, tin tưởng rằng, những kết quả và kinh nghiệm rút ra trong thực hiện phòng, chống dịch thời gian qua là tiền đề để các đơn vị làm tốt hơn nữa trong thời gian tới. Đồng thời, đồng chí cũng lưu ý các cán bộ, chiến sĩ phải thực hiện nhiệm vụ bằng tinh thần, trách nhiệm cao cả của những người lính trên các tuyến phòng, chống dịch, giữ vững và tỏa sáng hình ảnh, phẩm chất cao quý của Bộ đội Cụ Hồ…
 
Dịp này, đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh đã trao các phần quà cho các đơn vị thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả.
 
TẤN HUY