''Bẫy'' trên Quốc lộ 20

05:10, 27/10/2020

(LĐ online) - Nhiều tháng qua, trên Quốc lộ 20, đoạn qua xã Đại Lào (TP Bảo Lộc) xuất hiện một hố sâu loang lỗ tạo thành cái "bẫy" nguy hiểm đối người tham gia giao thông qua lại đoạn đường này. Thực tế, người người chạy xe máy qua đây đã sập "bẫy" té ngã gây tương tích.

(LĐ online) - Nhiều tháng qua, trên Quốc lộ 20, đoạn qua xã Đại Lào (TP Bảo Lộc) xuất hiện một hố sâu loang lỗ tạo thành cái “bẫy” nguy hiểm đối người tham gia giao thông qua lại đoạn đường này. Thực tế, người người chạy xe máy qua đây đã sập “bẫy” té ngã gây tương tích.
 
Mỏ đá Tây Đại Lào gắn biển thi công công trình để cảnh báo người tham gia giao thông
Mỏ đá Tây Đại Lào gắn biển thi công công trình để cảnh báo người tham gia giao thông
 
Hố sâu này nằm ngay đường đi vào mỏ đá Tây Đại Lào và cách UBND xã Đại Lào hơn 50 m. Hố sâu này nằm trọn trên làn đường dành cho xe máy và kéo dài nhiều mét phần đường bên phải theo hướng từ TP Hồ Chí Minh đi Đà Lạt. Do vậy, nhiều người đi xe máy qua đây đã bị té ngã, nhất là vào thời điểm trời mưa, hố sâu này bị ngập. Những người gặp nạn, nhẹ thì trầy xước chân tay, hư hỏng phương tiên, nặng thì có người gãy tay, chân và thậm chí chấn thương sọ não.
 
Theo người dân, hố sâu nói trên do xe ben chở đá ra vào mỏ đá Tây Đại Lào cày xới tạo thành. “Người dân địa phương thì còn biết đường để né tránh. Còn người lạ chạy xe máy qua đây bị té liên tục. Nếu không được khắc phụ sớm thì nguy cơ gây tai nạn nghiêm trọng là khó tránh khỏi. Người dân chúng tôi đã nhiều lần phản ánh với chủ mỏ đá yêu cầu có biện pháp sửa chữa đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Về phía mỏ đá cũng đã nhiều lần đổ đá dăm lấp hố sâu, nhưng được ít hôm xe chở đá lại cày nát và đâu lại vào đấy nguy hiểm vô cùng” - một người dân phản ánh.
 
Theo ông Phạm Công Hương - Phó Chủ tịch UBND xã Đại Lào, tính từ tháng 8/2020 đến nay, tại hố sâu này đã xảy ra gần 20 vụ tai nạn giao thông mà người điều khiển xe máy sập hố té ngã. “Để đảm bảo an toàn giao thông, tránh xảy ra những vụ tại nạn không đáng có, đầu tháng 9/2020, UBND xã đã có văn bản gửi Ban An toàn Giao thông TP Bảo Lộc và Cục Quản lý đường bộ IV.1 (đơn vị quản lý Quốc lộ 20) sớm có biện pháp sửa chữa và quản lý đoạn đường này. Tuy nhiên, đến nay, chính quyền địa phương vẫn chưa nhận được câu trả lời từ Cục Quản lý đường bộ IV.1. Trước mắt, để hạn chế nguy hiểm cho người tham gia giao thông, UBND xã đã yêu cầu chủ mỏ đá Tây Đại Lào thường xuyên kiểm tra và đổ đá khắc phục tạm; đồng thời, gắn biển cảnh báo để người tham gia giao thông nhận biết” - ông Hương cho hay.
 
K.PHÚC