Sập ''bẫy'' trên Quốc lộ 20, 2 vợ chồng nhập viện

12:11, 27/11/2020

(LĐ online) - Đang lưu thông trên Quốc lộ 20, đoạn qua mỏ đá Tây Đại Lào (xã Đại Lào, TP Bảo Lộc), xe máy do ông Sơn điều khiển sập "bẫy" trên đường té ngã làm ông Sơn và bà Oanh (vợ ông Sơn) bị thương phải nhập viện cấp cứu.

(LĐ online) - Đang lưu thông trên Quốc lộ 20, đoạn qua mỏ đá Tây Đại Lào (xã Đại Lào, TP Bảo Lộc), xe máy do ông Sơn điều khiển sập “bẫy” trên đường té ngã làm ông Sơn và bà Oanh (vợ ông Sơn) bị thương phải nhập viện cấp cứu.
 
Để hạn chế tai nạn giao thông, mỏ đá Tây Đại Lào gắp biển thi công công trình để cảnh báo người đi đường
Để hạn chế tai nạn giao thông, mỏ đá Tây Đại Lào gắp biển thi công công trình để cảnh báo người đi đường
 
Thông tin ban đầu, vào khoảng 9 giờ sáng 27/11, ông Phan Hành Sơn (44 tuổi, ngụ tại thị trấn Phước Cát, huyện Cát Tiên) điều khiển xe máy chở phía sau là bà Phạm Thị Kim Oanh (43 tuổi, vợ ông Sơn) lưu thông trên Quốc lộ 20 theo hướng từ TP Hồ Chí Minh đi Đà Lạt. Khi đến đoạn qua cổng mỏ đá Tây Đại Lào (xã Đại Lào) thì sập vào hố sâu giữa đường té ngã khiến ông Sơn bất tỉnh và bà Oanh văng ra khỏi xe máy bị thương. Ngay sau đó, ông Sơn và bà Oanh được người dân nhanh chóng đưa đến Bệnh viện II Lâm Đồng cấp cứu.
 
Nhận được tin báo, Công an xã Đại Lào và Công an TP Bảo Lộc đã có mặt điều tiết giao thông, ghi nhận hiện trường phục vụ công tác điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
 
Ghi nhận cho thấy, hiện trường vụ tai nạn là một hố sâu này nằm ngay trên Quốc lộ 20, đường đi vào mỏ đá Tây Đại Lào và cách UBND xã Đại Lào hơn 50 m. Hố sâu này nằm trọn trên làn đường dành cho xe máy và kéo dài nhiều mét trên phần đường bên phải theo hướng từ TP Hồ Chí Minh đi Đà Lạt chẳng khác nào cái “bẫy” rình rập người đi đường. Do vậy, nhiều người đi xe máy qua đây đã bị té ngã, nhất là vào thời điểm trời mưa, hố sâu này bị ngập. Những người gặp nạn, nhẹ thì trầy xước chân tay, hư hỏng phương tiên, nặng thì có người gãy tay, chân và thậm chí chấn thương sọ não. Vụ việc này đã được Báo Lâm Đồng Online phản ánh qua bài viết: “Bẫy” trên Quốc lộ 20.
 
Theo ông Phạm Công Hương – Phó Chủ tịch UBND xã Đại Lào (TP Bảo Lộc), hố sâu này đã xuất hiện nhiều tháng nay. “Thống kê sơ bộ cho thấy, từ tháng 8/2020 đến nay, tại hố sâu này đã xảy ra hơn 30 vụ tai nạn giao thông (tất cả nạn nhân đều là người đi xe máy sập hố sâu bị té ngã). Vì hố sâu xuất hiện và tồn tại quá lâu chẳng khác nào cái “bẫy” rình rập người đi đường và liên tục xảy ra tai nạn nên người dân rất lo lắng, bức xúc. Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, UBND xã Đại Lào đã 2 lần có văn bản gửi Ban An toàn Giao thông TP Bảo Lộc và Cục Quản lý đường bộ IV.1 (đơn vị quản lý Quốc lộ 20) sớm có biện pháp sửa chữa và quản lý đoạn đường này. Tuy nhiên, đến nay, chính quyền địa phương vẫn chưa nhận được câu trả lời từ Cục Quản lý đường bộ IV.1. Trong khi đó, người tham gia giao thông vẫn thường trực đối diện với nguy hiểm khi đi qua đoạn đường này. Địa phương yêu cầu Cục Quản lý đường bộ IV.1 sớm có biện pháp khắc phục sự cố để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, tránh những vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra” – ông Phạm Công Hương – Phó Chủ tịch UBND xã Đại Lào cho biết.
 
Theo chính quyền và người dân địa phương, hố sâu nói trên là do xe ben ra vào chở đá tại mỏ đá Tây Đại Lào cày xới tạo thành. Do không được sửa chữa, khắc phục kịp thời nên hố sâu này ngày càng bị phá rộng, dài và sâu thêm tạo thành cái “bẫy” nguy hiểm ngay giữa Quốc lộ 20.
 
HẢI ĐƯỜNG