Công ty Nhôm Lâm Đồng - TKV: Tăng cường sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị, chuẩn bị tốt cho hoạt động quý II/2021

04:04, 19/04/2021

Quý I/2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và thị trường tiêu thụ alumina có diễn biến xấu về giá bán, việc cung ứng nguyên vật liệu đầu vào và đặc biệt là công tác tiêu thụ alumina gặp nhiều khó khăn đã làm tăng khối lượng tồn kho, phát sinh chi phí lưu kho...

Quý I/2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và thị trường tiêu thụ alumina có diễn biến xấu về giá bán, việc cung ứng nguyên vật liệu đầu vào và đặc biệt là công tác tiêu thụ alumina gặp nhiều khó khăn đã làm tăng khối lượng tồn kho, phát sinh chi phí lưu kho. Công tác tiêu thụ không đạt kế hoạch ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu của Công ty. Tuy nhiên, Công ty đã đưa ra nhiều giải pháp về kỹ thuật cũng như quản lý điều hành để ổn định sản xuất kinh doanh; trong đó, chú trọng đến công tác sửa chữa và bảo dưỡng, vệ sinh làm sạch định kỳ toàn bộ dây chuyền sản xuất nhằm chuẩn bị tốt cho việc sản xuất, tiêu thụ trong quý II/2021 và những tháng còn lại của năm 2021. 
 
Lãnh đạo Công ty kiểm tra, chấm điểm tư duy tác phong công nghiệp
Lãnh đạo Công ty kiểm tra, chấm điểm tư duy tác phong công nghiệp
 
Các hoạt động chăm lo về chế độ, chính sách cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu cũng được Công ty hết sức quan tâm. Công tác phòng, chống dịch COVID-19 được triển khai quyết liệt, hiệu quả, đồng bộ trong cả hệ thống chính trị, đảm bảo an toàn trong phòng dịch và sản xuất. Các chương trình tin học hóa, tự động cũng đã được Công ty chú trọng triển khai ngay từ đầu năm.
 
Đặc biệt, trong quý I/2021, Công ty đã triển khai quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả, có chiều sâu chương trình tư duy tác phong công nghiệp (trong đó, bao gồm cả chương trình 5S). Tổ chức đoàn kiểm tra chấm điểm tư duy tác phong công nghiệp, chương trình 5S toàn bộ khối phòng ban và khối sản xuất. Tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết chương trình 5S giai đoạn 2017 - 2020 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2021 - 2025.
 
Công nhân vận hành Nhà máy Alumina Tân Rai
Công nhân vận hành Nhà máy Alumina Tân Rai
 
Trong tháng 4 và quý II/2021, Công ty Nhôm Lâm Đồng - TKV tập trung cho công tác vệ sinh làm sạch và một số khâu sửa chữa lớn, bảo dưỡng thiết bị; tập trung cho công tác đền bù giải phóng mặt bằng, quản lý tốt ranh giới mỏ, bảo vệ tài nguyên. Đồng thời, tiếp tục đầu tư xây dựng cơ bản một số gói thầu về thiết bị như: Bơm chữa cháy di động, máy đào, máy phân tích vật liệu, máy phân tích... nhằm đảm bảo tốt nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh với mục tiêu sản xuất 177.000 tấn alumina quy đổi và tiêu thụ 184.400 tấn alumina trong quý II/2021. 
 
Đ.A