Nâng cấp, sửa chữa hồ chứa nước Tuyền Lâm, thành phố Đà Lạt

06:02, 10/02/2022
UBND tỉnh mới đây đã phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án “Nâng cấp, sửa chữa hồ chứa nước Tuyền Lâm, thành phố Đà Lạt” của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Lâm Đồng.
 
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh (chủ dự án) niêm yết công khai quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường tại UBND Phường 3, thành phố Đà Lạt và thực hiện nghiêm túc nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường. 
 
Quá trình nâng cấp, sửa chữa tuyệt đối không sử dụng các loại máy móc, thiết bị, nguyên liệu, nhiên liệu, hóa chất và các vật liệu khác đã bị cấm sử dụng tại Việt Nam; tuân thủ đúng các quy định hiện hành của pháp luật về môi trường và khoáng sản; không được tác động đến rừng tự nhiên. Trong quá trình thực hiện, nếu dự án có những thay đổi so với báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt, UBND tỉnh yêu cầu phải có văn bản báo cáo và chỉ được thực hiện những thay đổi sau khi có văn bản chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền.
 
UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nội dung bảo vệ môi trường.
 
NGUYỄN NGHĨA