Đà Lạt: Hai công trình đạt giải kiến trúc xanh

05:05, 27/05/2014

(LĐ online) - Đà Lạt có hai công trình được trao giải là Đà Lạt CADASA resort đạt giải "Công trình Kiến trúc xanh Việt Nam" và Đường hầm điêu khắc, Ngôi nhà đất đỏ đạt giải thưởng của Hội đồng Kiến trúc sư Việt Nam. 

(LĐ online) - Vừa qua, Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã trao giải thưởng Kiến trúc xanh Việt Nam lần thứ II - 2014. Dựa theo 5 tiêu chí kiến trúc xanh do Hội Kiến trúc sư Việt Nam đề xuất, Ban tổ chức giải thưởng đã trao giải cho 10 công trình xuất sắc nhất. Trong đó, Đà Lạt có hai công trình được trao giải là: Đà Lạt CADASA resort đạt giải “Công trình Kiến trúc xanh Việt Nam” và Đường hầm điêu khắc, Ngôi nhà đất đỏ đạt giải thưởng của Hội đồng Kiến trúc sư Việt Nam. 
 
Một góc công trình đường hầm điêu khắc của Dalat Star
Một góc công trình đường hầm điêu khắc của Dalat Star. Ảnh: Thụy Trang

Đà Lạt CADASA resort được đánh giá cao nhờ vẻ thanh thoát nhẹ nhàng được tạo nên từ vật liệu và kết cấu xây dựng giữa không gian sân vườn thơ mộng; Các công trình của Công ty Cổ phần Sao Đà Lạt tại khu du lịch Hồ Tuyền Lâm được đánh giá cao về mặt giải pháp phục hồi, nâng cấp và hòa nhập với cảnh quan thiên nhiên, góp phần nâng cao giá trị cảnh quan của khu vực.
 
Ngọc Ngà