Liên hoan nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2019

11:05, 20/05/2019

(LĐ online) - Tối 19/5, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã tổ chức Liên hoan nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, năm 2019 với chủ đề "Sáng mãi tên người". Tham gia Liên hoan lần này có 6 nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn. 

(LĐ online) - Tối 19/5, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã tổ chức Liên hoan nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, năm 2019 với chủ đề “Sáng mãi tên người”. Tham gia Liên hoan lần này có 6 nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn. 
 
Một tiết mục biểu diễn tại liên hoan
Một tiết mục biểu diễn tại liên hoan
 
Các nhóm thi phải tham gia 2 phần thi là giới thiệu về tác phẩm và biểu diễn tác phẩm âm nhạc. Ở phần thi giới thiệu về tác phẩm, các nhóm thi phải nêu rõ tác giả, tác phẩm, hoàn cảnh ra đời, nội dung, ý nghĩa tuyên truyền của tác phẩm tham gia dự thi của nhóm mình. Ở phần thi biểu diễn, các nhóm phải thể hiện tác phẩm dự thi dưới dạng nghệ thuật tổng hợp hoặc sân khấu hóa, trong đó phần hát là chủ đạo. Nội dung các tác phẩm dự thi ca ngợi về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam; ca ngợi tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo trên mọi lĩnh vực cuộc sống của tuổi trẻ trong việc học tập và làm theo lời Bác. 
 
Theo đánh giá của Ban Tổ chức, đến với liên hoan năm nay, các nhóm thi đã có sự chuẩn bị chu đáo, các tiết mục được dàn dựng công phu, có nhiều sáng tạo; trình diễn những tiết mục ấn tượng, hấp dẫn, lôi cuốn, chất lượng nghệ thuật và tính tuyên truyền cao. Liên hoan được tổ chức nhằm phát huy hiệu quả các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng, qua đó giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, giáo dục đạo đức, lối sống, định hướng thẩm mỹ âm nhạc trong thanh thiếu niên tỉnh nhà. Liên hoan cũng là dịp để cán bộ, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân tưởng nhớ, tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những cống hiến lớn lao của Người đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Đây là hoạt động ý nghĩa Kỷ niệm 129 năm Ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 - 19/5/2019).
 
Trao giải cho các nhóm thi
Trao giải cho các nhóm thi
 
Kết thúc liên hoan, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho nhóm thi đến từ Trường Đại học Đà Lạt, giải nhì thuộc về nhóm thi của Đại học Yersin Đà Lạt và đồng giải ba là nhóm thi đến từ Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt và Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Lâm Đồng. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao giải cho người dẫn chương trình xuất sắc nhất và tiết mục ấn tượng nhất.
 
DUY NGUYỄN