9 nghệ nhân người dân tộc thiểu số được phong tặng Nghệ nhân Ưu tú

07:06, 06/06/2019

Theo tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, vừa qua, Chủ tịch nước đã có quyết định phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Nghệ nhân Ưu tú" cho 561 cá nhân đã có cống hiến xuất sắc trong gìn giữ và phát huy di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc, trong đó Lâm Đồng có 9 nghệ nhân được phong tặng. 

Theo tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, vừa qua, Chủ tịch nước đã có quyết định phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân Ưu tú” cho 561 cá nhân đã có cống hiến xuất sắc trong gìn giữ và phát huy di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc, trong đó Lâm Đồng có 9 nghệ nhân được phong tặng. 
 
Bà Touneh Ma Bio - một trong 9 nghệ nhân được phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Ưu tú đợt này. Bà là nghệ nhân nắm giữ loại hình di sản văn hóa phi vật thể: Nghệ thuật trình diễn dân gian
Bà Touneh Ma Bio - một trong 9 nghệ nhân được phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Ưu tú đợt này.
Bà là nghệ nhân nắm giữ loại hình di sản văn hóa phi vật thể: Nghệ thuật trình diễn dân gian
 
Các nghệ nhân của Lâm Đồng được vinh danh ưu tú đợt này tất cả đều là người đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó, có 5 nghệ nhân người dân tộc Kơ Ho, 3 nghệ nhân người Chu Ru và 1 nghệ nhân người Mạ. Việc các nghệ nhân được phong tặng danh hiệu “Nghệ nhân Ưu tú” là sự tôn vinh, động viên, khích lệ của Đảng, Nhà nước đối với những cá nhân đang lưu giữ, trao truyền và thực hành di sản văn hóa phi vật thể, góp phần vào việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.
 
Việc xét tặng danh hiệu nghệ nhân trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể được tổ chức định kỳ 3 năm/lần.
 
N. NGÀ