Trao 55 giải thưởng Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc cấp tỉnh

06:08, 25/08/2022
Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lâm Đồng vừa quyết định khen thưởng 55 cá nhân, tập thể đoạt giải Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2022. 
 
Tạo thói quen đọc sách cho thế hệ trẻ từ khi còn nhỏ
Tạo thói quen đọc sách cho thế hệ trẻ từ khi còn nhỏ
 
Sau 5 tháng phát động, Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Lâm Đồng đã nhận được 1.819 bài của học sinh các cấp từ 131 trường học trong toàn tỉnh gửi dự thi.
 
Cuộc thi năm nay nhiều bài thi không đơn giản chỉ là viết ra cảm xúc về cuốn sách mình yêu thích, mà các em còn có sự sáng tạo cho sản phẩm tinh thần của mình, nhiều câu chuyện cảm động đã được chia sẻ, nhiều tác phẩm có tính giáo dục cao và giá trị nghệ thuật được lan tỏa đến cộng đồng. Các câu chuyện, bài thơ khuyến đọc đã được sáng tác, khẳng định vai trò của sách báo và văn hóa đọc. Nhiều bài dự thi có sự đầu tư bài bản; có sự sáng tạo trong trình bày và cảm nhận, nêu được ý nghĩa giá trị, tác dụng của tác phẩm làm thay đổi nhận thức, hành vi đối với bản thân, hướng người đọc theo hướng tích cực và lan tỏa được tình yêu đọc sách đến với cộng đồng. Cuộc thi đã khơi nguồn cảm hứng cho nhiều bạn trẻ trong việc đọc, tìm hiểu về những cuốn sách hay, có ý nghĩa, thôi thúc các bạn trẻ đến với văn hóa đọc, để tìm hiểu những giá trị to lớn của sách. 
 
Ban Giám khảo đã xem xét, đánh giá và quyết định trao 55 giải thưởng cho 1 tập thể và 54 cá nhân; trong đó gồm 3 giải A, 6 giải B, 9 giải C, 15 giải Khuyến khích và 21 giải chuyên đề ở 7 hạng mục: Bài chia sẻ cảm nhận cuốn sách hay nhất, Truyện ngắn khuyến đọc hay nhất, Bài thơ khuyến đọc hay nhất, Tranh vẽ khuyến đọc ấn tượng nhất, Bài dự thi có phần minh họa ấn tượng nhất, Bài dự thi thể hiện chủ đề cuộc thi ấn tượng nhất, Kế hoạch/sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc ấn tượng nhất.
 
Đặc biệt, giải tập thể được trao cho Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, huyện Di Linh là đơn vị có nhiều học sinh đoạt giải nhất.
 
Ban Tổ chức đã chọn 20 bài xuất sắc nhất gửi tham gia Vòng chung khảo Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tại Hà Nội; trong đó, cấp Tiểu học: 7 bài, cấp Trung học cơ sở 8 bài, cấp Trung học phổ thông 5 bài. 
 
QUỲNH UYỂN