Angle Kids giúp trẻ tự tin phát triển năng lực cá nhân

LÊ TRẦN KHÁNH ĐOAN 12:56, 15/01/2023

(LĐ online) - Tại Trung tâm Văn hoá Thanh thiếu niên TP Đà Lạt, phòng tập Angle Kids được mở ra để phục vụ nhu cầu của các bạn nhỏ và mong muốn của các bậc phụ huynh, với không gian thoáng rộng, hiện đại, có thể luyện tập cùng lúc đến 50 người.

Không gian phòng tập thoáng rộng, tạo cảm giác thoải mái cho các bé
Không gian phòng tập thoáng rộng, tạo cảm giác thoải mái cho các bé

Đúng như tên gọi, đến phòng tập này, các bé từ 3 tuổi sẽ như thiên thần trong các bộ môn nhảy hiện đại, múa bale…, bởi độ mềm dẻo của cơ thể, giúp các bé thực hiện được những động tác uyển chuyển hơn và hỗ trợ cho việc phát triển chiều cao. Riêng môn khiêu vũ thể thao dành cho các bé từ 6 tuổi trở lên, là bộ môn đòi hỏi sự luyện tập chuyên cần, kĩ thuật cao và quan trọng là khi học các bé phải mang giày chuyên dụng riêng, nên các bạn từ 6 tuổi xương khớp cứng cáp sẽ an toàn hơn.

Khi đến với lớp học, các bạn nhỏ sẽ được học với các thầy cô giáo có trình độ chuyên môn kĩ thuật cao, hướng dẫn một cách bài bản từ những bước cơ bản nhất một cách nhiệt tình và dễ thương. Thầy cô sẽ lắng nghe ý kiến, cũng như giải đáp thắc mắc của các bạn nhỏ và của phụ huynh. Trong lớp có camera quan sát suốt buổi tập để phụ huynh có thể theo dõi quá trình tập luyện của con mình một cách sát sao nhất. Các bạn học trước sẽ hướng dẫn lại cho các bạn vào học sau nếu các bạn ngại hỏi thầy cô, theo câu châm ngôn “Học thầy không tày học bạn”.

Tại phòng tập Angle Kids, các bạn nhỏ được quan tâm, chăm sóc công bằng như nhau. Các bài tập được lựa chọn phù hợp với khả năng của từng bạn, không gây áp lực hay bắt các bé phải thực hiện những động tác quá sức. Sự kiên trì luyện tập giúp các bé cải thiện được khả năng nhảy múa cũng như phát hiện năng khiếu của bản thân. 

Nhiều bậc phụ huynh thường quan tâm đến việc cho con học các môn năng khiếu ngay từ lúc nhỏ, tuỳ theo sự ham thích của con chứ không đặt nặng vấn đề năng khiếu. Và, nhảy, múa là môn nghệ thuật giúp trẻ vân động nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể; giúp trẻ làm quen với nhiều kĩ năng khác. Nhảy, múa cũng có lợi ích là để truyền tải âm nhạc và cảm xúc cho các bé trong việc kết hợp âm nhạc với các động tác, giúp các bé làm quen với thế giới xung quanh; hoặc hòa đồng, tự tin, dạn dĩ hơn trước đám đông…

Cô Trần Mai Uyên - Giáo viên giảng dạy bộ môn múa, cho biết: Lứa tuổi con trẻ là lứa tuổi dễ dàng học và tiếp cận điều mới... Trẻ được học múa sớm là một lợi thế vì cơ thể của bé còn đang mềm dẻo để uốn nắn và tập luyện. Múa đem lại rất nhiều lợi ích. Đó là, giúp luu thông tuần hoàn máu, co giãn gân cốt khiến cho cơ trẻ linh hoạt dẻo dai, năng động; phát triển trí thông minh, bé nhận thức và tiếp cận được không gian thông qua việc nhún nhảy vòng quanh, lên xuống, qua lại; phát triển ngôn ngữ, mở rộng vốn từ khi giao lưu với bạn bè. Ngoài ra, múa sẽ giúp trẻ luyện tập được sự cân bằng và sự khéo léo; tiếp cận và tăng cảm thụ âm nhạc, tăng khả năng nhớ và tự tin trước mọi người; nâng cao tinh thần đồng đội và tính kỷ luật…