Công an xuống tận nhà hướng dẫn người dân cài tài khoản định danh điện tử VNeID

HOÀNG YÊN 12:10, 14/01/2023

(LĐ online) - Với tinh thần “làm hết việc không hết giờ”, những ngày qua, lực lượng Công an huyện Di Linh đến tận nhà dẫn người dân cài đặt VNeID.

Hướng dẫn  người dân cài đặt mã định danh điện tử
Hướng dẫn người dân cài đặt mã định danh điện tử

Lãnh đạo Công an huyện Di Linh cho biết thời điểm hiện tại, đặc biệt là dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 sắp đến, đơn vị đã cử hàng trăm lượt cán bộ chiến sĩ “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” hỗ trợ người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử (VNeID).

Thời điểm này khá đông người dân đang học tập, làm việc ở các địa phương khác về quê nghỉ Tết nên lực lượng Công an huyện Di Linh càng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ nhóm công dân này hoàn thành cài đặt VNeID. Để việc hỗ trợ người dân cài đặt VNeID có hiệu quả, Công an huyện Di Linh đã thành lập các tổ công tác lưu động cài đặt định danh, kích hoạt VNeID người dân. Qua đó đảm bảo quyền, lợi ích của công dân khi tích hợp và sử dụng các tiện ích điện tử trực tuyến, nhất là khi sổ hộ khẩu, sổ tạm trú không còn giá trị sử dụng sau ngày 31/12/2022.

Nhiều tổ công tác trực tiếp xuống tận nhà dân hướng dẫn người dân cài đặt VNeID để mọi người dân được đảm bảo quyền lợi, đồng thời góp phần đẩy nhanh công tác cải cách hành chính và thực hiện Chính phủ số.

Bà Ka Điểu (thôn Con Sỏ, Sơn Điền) vui vẻ chia sẻ : “Những ngày qua tôi nhận được thông tin về trụ sở UBND xã  để cài đặt VNeID, tuy nhiên do bận việc làm rẫy chưa đi được, cán bộ công an huyện đến tận nhà để hướng dẫn cài đặt, thấy rất thuận lợi và tiện ích”.

Hướng dẫn cài đặt mã định danh điện tử cho lực lượng đoàn viên, thanh niên để lực lượng này hướng dẫn lại cho bà con
Hướng dẫn cài đặt mã định danh điện tử cho lực lượng đoàn viên, thanh niên để lực lượng này hướng dẫn lại cho bà con

Thiếu tá Nguyễn Văn Cao - Phó trưởng Công an huyện Di Linh, cho biết thời gian qua đơn vị thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ như về tận UBND các xã, nhà văn hóa thôn, buôn; đến tận nhà các hộ dân hỗ trợ người dân cài đặt VNeID. Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận người dân ở xa, bận việc hoặc chưa nắm bắt được thông tin về cài đặc mã định danh,  nên các cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã trực tiếp đến tận địa phương để hướng dẫn người dân cài đặt VNeID. Đến nay Công an huyện Di Linh đã trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ tích hợp định danh điện tử cho 19.027 công dân, cài đặt kích hoạt VNeID mức 2 cho trên 8.000 công dân. Thời gian tới, lực lượng công an sẽ tuyên truyền sâu rộng và đẩy mạnh việc cài đặt mã định danh điện tử cho công dân, để hoàn thành mục tiêu kích hoạt thành công  tài khoản định danh điện tử trên 144.400 tài khoản (cả mức 1, mức 2; trong đó mức 2 là gần 17.000).