Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng Bằng khen cho 4 cá nhân tại TP Bảo Lộc

KHÁNH PHÚC 20:08, 28/01/2023

(LĐ online) - Ngày 28/1 (Mồng 7 Tết), tại Đình Kon Hinh B’Lao, TP Bảo Lộc (hay còn gọi là Đền thờ Hùng Vương), Hội đồng hương Thừa Thiên Huế Bảo Lộc - Bảo Lâm đã tổ chức gặp mặt đầu xuân năm mới Quý Mão 2023.

Các đại biểu thắp hương tế Quốc tổ Hùng Vương cầu quốc thái, dân an trong năm Quý Mão 2023
Các đại biểu thắp hương tế Quốc tổ Hùng Vương cầu quốc thái, dân an trong năm Quý Mão 2023

Về dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm cùng đông đảo người dân là những người con xứ Huế đang sinh sống, làm ăn tại TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm. Về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và ông Phan Thiên Định - Bí thư Thành ủy TP Huế.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cùng đông đảo người dân là cộng đồng người Huế tại TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm đã tổ chức lễ tế dâng hương, dâng bái tới các vị Vua Hùng cầu quốc thái, dân an trong năm mới Quý Mão 2023.

Được thành lập vào năm 1990, sau 30 năm hoạt động, Hội đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm đã có nhiều hoạt động tiếp tục kết nối những người con xứ Huế trên vùng đất mới cùng giao lưu, gặp gỡ, động viên, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác, học tập, cuộc sống.

Các cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng
Các cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng

Đông đảo những người con xứ Huế đã có nhiều đóng góp tích cực cùng góp phần xây dựng quê hương mới Bảo Lộc và Bảo Lâm ngày càng phát triển giàu đẹp; đồng thời, hướng về quê hương bằng nhiều việc làm thiết thực như hỗ trợ đồng bào miền Trung; trong đó, có người dân tỉnh Thừa Thiên Huế khắc phục những hậu quả do thiên tại, bão lũ gây ra.

Trong năm 2020, thực hiện chủ trương của tỉnh Lâm Đồng, Hội đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm đã vận động đóng góp kinh phí, hiện vật trị giá trên 5,5 tỷ đồng cho những chuyến xe yêu thương hướng về miền Trung ruột thịt cùng khắc phục hậu quả thiên tại, bão lụt. Riêng tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Hội đồng hương đã hỗ trợ người dân hơn 1.600 phần quà với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng.

Trong thời gian qua, Hội đồng hương Thừa Thiên Huế Bảo Lộc - Bảo Lâm cũng đã có nhiều đóng góp cho công tác từ thiện, nhân đạo tại địa phương đang định cư, sinh sống như trao tặng học bổng, xe đạp cho học sinh nghèo; xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo, hộ khó khăn; quyên góp kinh phí, hiện vật cho 2 bếp ăn từ thiện tại Bệnh viện II Lâm Đồng và Bệnh viện Y học Cổ truyền Bảo Lộc…

Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã gửi lời cảm ơn chân thành tới Đảng bộ, chính quyền tỉnh Lâm Đồng cùng như TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm luôn tạo mọi điều kiện, quan tâm bà con người Huế đang sinh sống tại địa phương về mọi mặt đời sống. Đặc biệt đã tạo điều kiện để Hội đồng Hương Thừa Thiên Huế tại Lâm Đồng nói chung được giao lưu, gặp gỡ, động viên, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác, học tập, cuộc sống. Từ đó, giúp bà con có những đóng góp thiết thực cho quê hương xứ Huế trong suốt thời gian qua.

Ông Nguyễn Thanh Bình mong muốn Hội đồng hương tỉnh Thừa Thiên Huế tại TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm luôn là cầu nối để tiếp tục vận động bà con thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chú tâm đầu tư phát triển kinh tế, chăm lo cho con em học hành… cùng xây dựng Lâm Đồng ngày càng phát triển giàu đẹp; đồng thời, có những đóng góp tích cực cả về vật chất, lẫn tinh thần cho quê hương xứ Huế.

Tại buổi gặp mặt, Hội đồng hương tỉnh Thừa Thiên Huế tại TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm cùng lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức mừng thọ 48 cụ cao tuổi là người con xứ Huế tại Bảo Lộc và Bảo Lâm; đồng thời, trao tặng 15 suất học bổng cho học sinh, sinh viên khó khăn hiếu học và trao tặng quà cho các hộ nghèo.

Dịp này, Chủ tịch UBND Thừa Thiên Huế đã trao tặng Bằng khen cho 4 cá nhân tại TP Bảo Lộc, gồm: Ông Huỳnh Minh Chánh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc; ông Nguyễn Thành Tứ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc; ông Nguyễn Tuyệt - Chủ tịch Hội đồng hương Thừa Thiên Huế Bảo Lộc, Bảo Lâm và ông Lê Thanh Bình - Phó Chủ tịch Hội đồng hương Thừa Thiên Huế Bảo Lộc, Bảo Lâm, nhằm ghi nhận những đóng góp về cả vật chất, lẫn tinh thần hướng về người dân miền Trung nói chung và người dân Thừa Thiên Huế nói riêng trong trận lũ lịch sử xảy ra vào năm 2020.