Mang xuân yêu thương đến với trẻ em và người nghèo

NGUYỄN NGHĨA 19:13, 13/01/2023

(LĐ online) - Ngày 13/1, Phòng CSGT Công an tỉnh phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức chương trình tuyên truyền giao thông đường bộ và trao quà xuân yêu thương cho trẻ em và các gia đình khó khăn trên địa bàn TP Đà Lạt, trẻ em dân tộc thiểu số huyện Đơn Dương và bà con nghèo ở Đức Trọng. 

Cán bộ CSGT Công an tỉnh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh
Cán bộ CSGT Công an tỉnh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh

Chia sẻ về ý nghĩa của đợt công tác lần này, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: Công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) có vai trò, ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong công tác quản lý nhà nước về TTATGT. Đây là khâu khởi đầu của quá trình áp dụng pháp luật, là điều kiện cơ bản đầu tiên để đảm TTATGT. 

Công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về TTATGT thời gian qua đã góp phần quan trọng đưa Luật Giao thông vào cuộc sống. Qua đó, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người dân khi tham gia giao thông, có ý thức bảo vệ công trình đường bộ và các công trình liên quan, bảo vệ tính mạng, tài sản của chính bản thân mình. 
Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ vào thời điểm Tết Nguyên đán Quý Mão đang tới gần, Phòng CSGT tổ chức tuyên truyền, vận động Nhân dân đảm bảo TTATGT để có vui xuân đón tết trong niềm vui và đảm bảo an toàn. 

Cán bộ CSGT phát tờ rơi tuyên truyền ATGT cho học sinh
Cán bộ CSGT phát tờ rơi tuyên truyền ATGT cho học sinh

Đặc biệt, lần này, nhân dịp tết đến xuân về, để hỗ trợ bà con Nhân dân ăn tết vui vẻ, đầm ấm, Phòng đã kết hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng trao những phần quà tết ý nghĩa đến với trẻ em và các gia đình khó khăn trên địa bàn TP Đà Lạt, huyện Đơn Dương và Đức Trọng. 

Tại Đà Lạt, Đoàn đã ghé thăm, tổ chức tuyền truyền Luật Giao thông đường bộ cho các em học sinh đang học của nhà thờ Donbosco. Hơn 154 em học sinh tham gia chương trình đã được các chiến sĩ Phòng CSGT Lâm Đồng và Đội CSGT Công an TP Đà Lạt hướng dẫn cách sang đường khi đến trường, tan học; cách đi bộ thế nào cho an toàn và đúng quy tắc giao thông, cách xử lý các tình huống… 

Trao tặng Quỹ Y tế của nhà thờ Donbosco
Trao tặng Quỹ Y tế của nhà thờ Donbosco

Bằng những câu chuyện, cách đặt vấn đề thân thiện, vui vẻ, sát thực tế, các em học sinh tỏ ra rất hào hứng tiếp thu và trao đổi về Luật Giao thông đường bộ với các chiến sĩ CSGT.

Tuy thời gian không nhiều nhưng thông qua buổi tuyên truyền này, những kiến thức cơ bản nhất đã được các chiến sỹ CSGT cập nhật cho các em học sinh từng cấp học. 

Hội Doanh nhân trẻ tặng Quỹ Khuyến học Trường DTNT huyện Đơn Dương
Hội Doanh nhân trẻ tặng Quỹ Khuyến học Trường DTNT huyện Đơn Dương

Tương tự, tại Trường THPT Dân tộc nội trú huyện Đơn Dương và thôn Gần Reo, xã Liên Hiệp, huyện Đức Trọng, rất đông học sinh và người dân đã đến dự và chăm chú lắng nghe hào hứng trao đổi tìm hiểu về Luật Giao thông đường bộ. 

Ngoài tuyên truyền pháp luật giao thông đường bộ, dịp này, Phòng CSGT tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng trao 135 phần quà ý nghĩa gồm gạo, bánh mứt và tiền mặt cho học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn của Trường Dân tộc nội trú Đơn Dương; thôn Gần Reo (Đức Trọng). 

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng và đại diện Phòng CSGT Công an tỉnh tặng quà bà con DTTS khó khăn thôn Gần Reo
Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng và đại diện Phòng CSGT Công an tỉnh tặng quà bà con DTTS khó khăn thôn Gần Reo


Hội Doanh nhân trẻ còn trao tặng Quỹ Y tế của nhà dòng Donbosco 50 triệu đồng; Quỹ Khuyến học của xã Liên Hiệp 20 triệu đồng; Quỹ Khuyến học Trường THPT Dân tộc Nội trú Đơn Dương 20 triệu đồng, một bộ máy lọc nước; và tổ chức khám răng miễn phí cho học sinh.

Đây là một trong những hoạt động thường niên của đơn vị cũng như của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm đồng, mang lại nhiều ý nghĩa sâu sắc và thiết thực. Những phần quà phần nào đã giúp những các em nhỏ, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có một cái tết đầy đủ, vui vẻ hơn.