Lâm Hà: Sẵn sàng ngày hội giao quân

NGỌC NGÀ 18:11, 07/02/2023

(LĐ online) - Năm 2023, huyện Lâm Hà là địa phương được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh chọn làm đơn vị điểm để tổ chức lễ giao - nhận quân. Hiện, địa phương đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng này.

Quang cảnh Hội trại tòng quân huyện Lâm Hà - Ảnh Phương Nam
Quang cảnh Hội trại tòng quân huyện Lâm Hà - Ảnh Phương Nam

Năm nay, huyện Lâm Hà có 130 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ, được giao về các đơn vị gồm: Lữ đoàn tác chiến điện tử 98 - Bộ Tổng tham mưu, Sư đoàn Bộ binh 302 - Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và Trung đoàn Bộ binh 994 - Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng.
Theo ông Hoàng Sỹ Bích - Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà, công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2023 được các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Lâm Hà quan tâm đúng mức. Hội đồng NVQS huyện đã chỉ đạo, hướng dẫn Hội đồng NVQS các xã, thị trấn làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Ban CHQS các cấp đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân và công dân về Luật NVQS, truyền thống vẻ vang của quân đội, truyền thống của quê hương Lâm Hà và làm tốt chính sách hậu phương quân đội; ý thức của nhân dân và công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ được nâng lên. 
Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ công tác hậu phương quân đội cũng được huyện Lâm Hà chú trọng thực hiện có hiệu quả. Cụ thể, trong những năm qua, từ huyện cho đến các xã, thị trấn đã làm tốt công tác bảo đảm chế độ, chính sách hậu phương Quân đội như: thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các gia đình có công dân trúng tuyển chuẩn bị gọi nhập ngũ; tặng quà cho công dân trước khi lên đường nhập ngũ. Tặng quà cho quân nhân hoàn thành NVQS, xuất ngũ trở về địa phương. Đồng thời tổ chức tốt việc đón tiếp, đăng ký, quản lý và giới thiệu, tạo việc làm, ổn định cuộc sống cho các quân nhân xuất ngũ trở về địa phương từ đó đã tạo được niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, quân đội. Đây chính là động lực trực tiếp góp phần cổ vũ, động viên công dân yên tâm lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Thượng tá Ngô Đức Long - Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lâm Hà cho biết, Hội đồng NVQS huyện phối hợp với các đơn vị, địa phương hoàn tất việc tổ chức hội trại tòng quân 2023. Hội trại gồm nhiều hoạt động hấp dẫn như: Trải nghiệm quân ngũ, Hội thi Tìm hiểu Luật Nghĩa vụ quân sự, các trò chơi gắn tình đoàn kết quân dân, chương trình văn nghệ và xem phim truyền thống, sinh hoạt lửa trại…
Hội đồng NVQS huyện Lâm Hà cũng đã chỉ đạo Cơ quan Thường trực làm tốt công tác hậu cần, kỹ thuật, tài chính, bảo đảm cho công tác giao, nhận quân năm 2023. Các nhiệm vụ như cấp phát quân trang, hiệp đồng phương tiện vận chuyển các chiến sĩ về đơn vị huấn luyện đã được hoàn tất.  Ban CHQS huyện cũng đã phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trong suốt quá trình thực hiện quy trình các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023. 
Thượng tá Ngô Đức Long khẳng định: “Có thể nói đến giờ phút này, tất cả các lực lượng đã chuẩn bị sẵn sàng để thực hiện lễ giao nhận quân đảm bảo trang trọng, đầy đủ ý nghĩa, là sự động viên niềm phấn khởi cho thanh niên lên đường sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc năm 2023.”