Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam

AN NHIÊN 20:05, 23/02/2023

(LĐ online) - Chiều 23/2, tại Sở Y tế Lâm Đồng, nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023), đồng chí Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến thăm và chúc mừng ngành y tế Lâm Đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S tặng hoa chúc mừng Sở Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S tặng hoa chúc mừng Sở Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Tham dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Ban Giám đốc Sở Y tế cùng tập thể cán bộ, công chức, viên chức của Sở Y tế và Công đoàn ngành y tế tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Trong đó, chia sẻ cùng ngành y tế tỉnh nhà trong và sau đại dịch Covid-19. “Chúng ta đánh giá lại trong 2 năm qua, ngành y tế cả nước nói chung và ngành y tế Lâm Đồng nói riêng đã rất vất vả để chăm sóc sức khỏe cộng đồng, tập trung tất cả để đẩy lùi dịch Covid-19. Sau khi dịch bệnh ổn định, với khối lượng công việc của ngành y tế Lâm Đồng rất lớn, đặc biệt là duy trì ổn định tất cả các mặt như: Trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc… phục vụ cho người bệnh.  
Trong bối cảnh chung đó, với lòng yêu nghề, sự đoàn kết thống nhất cao của lãnh đạo Sở Y tế và đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế toàn ngành đã đồng cam cộng khổ khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ” – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S đã ghi nhận. 
Đồng thời, lãnh đạo tỉnh cũng thông tin về việc từng bước giải quyết những khó khăn, vướng mắc của ngành y tế tỉnh nhà. Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh thường xuyên quan tâm, đồng hành, hỗ trợ ngành y tế trên cơ sở giải quyết các kiến nghị. 
Trước hết là chuyển đổi số, mặc dù chúng ta là một trong số địa phương làm rất tốt nhưng các tiêu chí đặt ra của Trung ương rất cao nên tỉnh sẽ tiếp tục kiến nghị về các chỉ tiêu, dịch vụ chưa hợp lý. Mặc khác, đến nay, tất cả các kiến nghị về đấu thầu thuốc đã được UBND tỉnh giải quyết. UBND tỉnh cũng đã đồng ý thống nhất đầu tư trang bị thiết bị hiện đại theo đề nghị của Sở Y tế…
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, gởi gắm sự tin tưởng và động viên các thầy thuốc trong toàn ngành có thêm động lực mới và bày tỏ sự tri ân, cảm ơn đội ngũ thầy thuốc đã hết lòng chăm lo sức khỏe cho người dân Lâm Đồng.
Ông Nguyễn Đức Thuận - Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng thay mặt toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của ngành y tế Lâm Đồng trân trọng cảm ơn Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương trong thời gian qua luôn đồng hành, hỗ trợ, động viên kịp thời để ngành y tế hoàn thành nhiệm vụ.
Giám đốc Sở Y tế tỉnh mong rằng trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ ngành y tế tỉnh nhà và xin hứa tiếp tục lãnh đạo toàn ngành đoàn kết, khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức để hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân ngày càng tốt hơn. 
Bên cạnh đó, chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh để không để xảy ra dịch bệnh trên địa bàn ảnh hưởng đến sức khỏe Nhân dân và sự phát triển kinh tế -xã hội của địa phương. Đồng thời, tiếp tục từng bước nâng chất lượng khám chữa bệnh đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của Nhân dân trong tỉnh.