Tân binh tạm biệt con gái lên đường nhập ngũ

TUẤN HƯƠNG 20:03, 07/02/2023

(LĐ online) - Hòa trong khí thế sôi nổi của ngày hội tòng quân năm 2023, những thanh niên ưu tú của huyện Lạc Dương đã sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Trong số đó, có tân binh trẻ người dân tộc K’Ho Kon Sơ Ha Then nén nỗi nhớ cô con gái đầu lòng vừa tròn 4 tháng tuổi để lên đường tòng quân.

Tân binh trẻ Kon Sơ Ha Then tạm biệt vợ và con gái để lên đường nhập ngũ

Trong không khí rộn ràng của Hội trại tòng quân được tổ chức dưới chân núi LangBiang, cùng với sự phấn khởi của tân binh trẻ Kon Sơ Ha Then – xã Đạ Nhim trước giờ lên đường nhập ngũ là những câu nói động viên của người vợ trẻ Lơ Mu Linh Chi. Ôm chặt cô con gái 4 tháng tuổi, Ha Then bịn rịn dặn dò vợ ở nhà cố gắng chăm sóc con thay mình. Ha Then lập gia đình đầu năm 2022 và vừa có cô con gái đầu lòng, anh cho biết rất vinh dự khi có tên trong đợt nhập ngũ lần này. “Dù biết phải xa nhà, nhớ con gái nhưng được khoác trên vai màu áo lính tôi rất tự hào, với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, tôi sẽ cố gắng rèn luyện thật tốt”, Ha Then chia sẻ. 
Ha Then năm nay 21 tuổi, hiện đang làm công nhân của một công ty sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã Đạ Nhim với mức lương ổn định. Anh cũng là lao động chính của gia đình khi vợ vừa sinh con nhỏ. Tuy nhiên, với mong muốn được cống hiến cho Tổ quốc, anh đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Cũng có trăn trở khi để vợ cùng con thơ ở nhà, nhưng với sự động viên của gia đình, nhất là người vợ trẻ, sự giúp đỡ của các ngành, đoàn thể địa phương, anh đã yên tâm lên  đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. 

Tặng giấy khen các thanh niên lên đường nhập ngũ
Tặng giấy khen các thanh niên lên đường nhập ngũ

Những ngày đầu Xuân Quý Mão 2023, khắp các nẻo đường ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lạc Dương rực rỡ cờ hoa chào đón những thanh niên ưu tú lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Năm nay, huyện Lạc Dương có 70 thanh niên nhập ngũ, trong đó, 60 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và 10 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ công an, đạt 100% chỉ tiêu được giao. Tỷ lệ dân tộc thiểu số 94%; đảng viên 3,63%; trình độ cao đẳng, đại học 12,8%. Các xã, thị trấn đã tổ chức gặp mặt, tặng quà và động viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự huyện Lạc Dương với khí thế và nhiệt huyết của tuổi trẻ đã sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.