Đạ Huoai: Tổng kết Phong trào thi đua yêu nước năm 2022

TỨ ĐỨC 18:14, 21/03/2023

(LĐ online) - Sáng 21/3, huyện Đạ Huoai đã tổ chức tổng kết Phong trào thi đua yêu nước năm 2022; phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2023.

Tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Nhân dân và cán bộ xã Hà Lâm và Ban Tuyên Giáo Huyện ủy
Tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Nhân dân và cán bộ xã Hà Lâm và Ban Tuyên Giáo Huyện ủy

Năm 2022, với chủ đề "Phát huy cao độ tinh thần đổi mới, kỷ cương, trách nhiệm, nêu gương, dám nghĩ, dám làm, biến thách thức thành cơ hội, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IX"; các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ từ huyện đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo đẩy mạnh phong trào thi đua một cách sâu rộng, đều khắp trên tất cả các lĩnh vực của cả hệ thống chính trị. 
Phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động đạt được nhiều kết quả quan trọng. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cũng như sự đồng thuận của Nhân dân, trong năm 2022, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện đã cơ bản được kiểm soát, tạo điều kiện vững chắc để phát triển kinh tế - xã hội. 
Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tiếp tục được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, được sự hưởng ứng tích cực của toàn thể Nhân dân trong huyện. Huyện Đạ Huoai đã thực hiện đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; tiếp tục đổi mới cơ chế, chính sách, cải thiện môi trường kinh doanh; tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, lành mạnh, công khai, minh bạch, bình đẳng để thu hút đầu tư; khuyến khích khởi nghiệp sáng tạo; thực hiện có hiệu quả Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa để trợ giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển; khuyến khích hình thành các doanh nghiệp lớn, thương hiệu mạnh.

Tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể, cá nhân là gương điển hình tiên tiến trong Phong trào thi đua yêu nước
Tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể, cá nhân là gương điển hình tiên tiến trong Phong trào thi đua yêu nước

Phong trào thi đua Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau tiếp tục được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp cũng như sự ủng hộ của toàn thể hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân. 
Qua 3 năm thực hiện công tác tuyên truyền đẩy mạnh phong trào thi đua, nhận thức về văn hóa công sở, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức có sự chuyển biến mạnh mẽ; ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị, tinh thần phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được nâng cao; lề lối làm việc, phong cách ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức dần đi vào nền nếp và thể hiện tính chuyên nghiệp. 
Cùng với đó, phong trào thi đua của địa phương đã tạo được sức lan toả sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân. Ngày càng xuất hiện nhiều gương điển hình tiến tiến trong thực hiện các phong trào thi đua.

Phát động và ký kết giao ước thi đua giữa các cụm thi đua, cơ quan, đơn vị
Phát động và ký kết giao ước thi đua giữa các cụm thi đua, cơ quan, đơn vị

Tại buổi tổng kết, đồng chí Nguyễn Quý Mỵ - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Đạ Huoai nhấn mạnh: Hiệu quả Phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện trong năm 2022 đã góp phần phát triển kinh tế - xã hội của huyện, thu ngân sách vượt cao hơn so với chỉ tiêu đề ra, diện mạo của nông thôn ngày càng đổi mới. Đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ngày càng được cải thiện, nhất là sau đại dịch Covid-19. An ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, hệ thống chính trị ngày càng được củng cố vững chắc. 
Đặc biệt, các tầng lớp nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Nhà nước, của chính quyền các cấp, sự đồng thuận, phấn khởi thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Qua các phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện nhiều mô hình, nhân tố mới, điển hình tiên tiến xuất sắc dẫn đầu trong các phong trào thi đua yêu nước và có nhiều tập thể, cá nhân, được Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp ghi nhận và tặng nhiều phần thưởng cao quý. 
Hội nghị cũng đã tổ chức phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2023 giữa các cụm thi đua, cơ quan, đơn vị. 
Dịp này, UBND tỉnh Lâm Đồng tặng Cờ Thi đua cho các đơn vị dẫn đầu cụm, khối thi đua thuộc huyện Đạ Huoai gồm: Nhân dân và cán bộ xã Hà Lâm và Ban Tuyên Giáo Huyện ủy. Đồng thời, tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Đạ Huoai cho 7 tập thể và 7 cá nhân là những điển hình tiên tiến trong Phong trào thi đua yêu nước.