Đẩy mạnh sử dụng Căn cước công dân gắn chip và VssID trong khám chữa bệnh BHYT

AN NHIÊN 12:38, 17/03/2023

(LĐ online) - Ngày 17/3, Bảo hiểm xã hội Lâm Đồng vừa có văn bản gởi các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh Bảo hiểm y tế (BHYT) tích cực đẩy mạnh sử dụng Căn cước công dân (CCCD) gắn chip và VssID  trong khám chữa bệnh BHYT phục vụ người dân.

Nhân viên y tế đang quét thẻ Căn cước công dân gắn chip của người bệnh để giải quyết các thủ tục trong khám chữa bệnh BHYT
Nhân viên y tế đang quét thẻ Căn cước công dân gắn chip của người bệnh để giải quyết các thủ tục trong khám chữa bệnh BHYT

Thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ đạo đề án 06 tỉnh Lâm Đồng, trong thời gian qua, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh đã phối hợp tốt với BHXH tỉnh Lâm Đồng trong việc khuyến khích người tham gia BHYT sử dụng CCCD gắn chip và ứng dụng VssID (Bảo hiểm xã hội số) khi đi khám chữa, bệnh. Để đẩy mạnh hơn nữa việc duy trì, nâng cao tỷ lệ sử dụng thẻ CCCD gắn chip và ứng dụng VssID trong khám, chữa bệnh BHYT, tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia BHYT khi đi khám, chữa bệnh không cần sử dụng thẻ BHYT bằng giấy, BHXH tỉnh Lâm Đồng đề nghị các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh BHYT quan tâm công tác này. 
Trong đó, truyền thông rộng rãi cho người đến khám, chữa bệnh BHYT không cần sử dụng thẻ BHYT giấy mà sử dụng CCCD gắn chip hoặc ứng dụng VssID. Thực hiện tốt công tác khám bệnh, chữa bệnh BHYT bằng sử dụng CCCD gắn chip hoặc ứng dụng VssID, tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh không có thẻ BHYT giấy khi đi khám chữa bệnh. Trường hợp người bệnh chưa được cấp CCCD gắn chip hoặc CCCD chưa tích hợp dữ liệu thẻ BHYT, người đến khám, chữa bệnh có thể sử dụng ứng dụng VssID hoặc thẻ BHYT giấy kèm giấy tờ tùy thân có ảnh để khám, chữa bệnh theo quy định.