Nông dân Lâm Đồng góp ý Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

VIỆT QUỲNH 11:49, 01/03/2023

(LĐ online) - Sáng 1/3, Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cán bộ, hội viên nông dân về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). 

Các đại biểu tham gia hội nghị
Các đại biểu tham gia hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Đa Cát Vinh - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng cho biết, theo đánh giá của Trung ương, sau 10 năm thực hiện Luật Đất đai năm 2013, công tác quản lý đất đai đã có nhiều tiến bộ, việc thực thi các quy định pháp luật về đất đai đã được các cấp, các ngành thực hiện có hiệu quả hơn, ý thức chấp hành pháp luật trong toàn thể Nhân dân đã có nhiều chuyển biến tích cực. 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được cũng đã nảy sinh rất nhiều vấn đề liên quan đến công tác quản lý, sử dụng đất đai cần sớm khắc phục để đáp ứng được yêu cầu phát triển đất nước trong tình hình mới.
 
Ông Đa Cát Vinh nhấn mạnh: “Hội nghị hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng trong phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, huy động trí tuệ, tâm huyết của cán bộ, hội viên nông dân tham gia đóng góp các ý kiến, góp phần hoàn thiện dự thảo Luật Đất đai. Đồng thời, tạo sự thống nhất và đồng thuận của Nhân dân đối với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đất đai”.

Tại hội nghị, nhiều người dân, hội viên nông dân tại TP Đà Lạt, TP Bảo Lộc, các huyện Đạ Huoai, Đơn Dương, Cát Tiên... đã có nhiều ý kiến tập trung về 9 nội dung trọng tâm trong Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Trước đó, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã tổ chức các hội nghị lấy ý kiến của cán bộ, hội viên, nông dân ở cơ sở.