940 người đã được khám tầm soát bệnh lý tim mạch miễn phí

AN NHIÊN 11:03, 16/05/2023

(LĐ online) - Ngày 16/5, ông Nguyễn Văn Lực - Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo, Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng cho biết kết quả qua 2 ngày triển khai, đoàn bác sỹ Bệnh viện tim Tâm Đức (TP HồChí Minh) đã khám tầm soát bệnh lý tim mạch miễn phí cho 940 người lớn và trẻ em trong toàn tỉnh.

Bác sỹ Bệnh viện tim Tâm Đức khám, chỉ định mổ cho các ca bệnh tim bẩm sinh
Bác sỹ Bệnh viện tim Tâm Đức khám, chỉ định mổ cho các ca bệnh tim bẩm sinh

Qua khám sàng lọc, 297 bệnh nhân có dấu hiệu bệnh tim bẩm sinh đã được siêu âm, 24 bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật; trong đó, có 19 trẻ em và 5 người lớn có hoàn cảnh khó khăn với tổng chi phí phẫu thuật hơn 2,9 tỷ đồng. 
 Ca chỉ định phẫu thuật có chi phí cao nhất 500 triệu đồng là bệnh nhân 16 tuổi bị loạn nhịp tim, nguy cơ tử vong rất cao nên phải phẫu thuật cấy thiết bị ICD để ngừa đột tử do các rối loạn nhịp tim nguy hiểm gây ra. Kỹ thuật ghép thiết bị này không được tài trợ chi phí, do đó, Hội sẽ cố gắng vận động để cứu cháu bé này.
Hiện, Văn phòng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo, Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh đang làm hồ sơ tài trợ cho các trường hợp chỉ định mổ để tháng 6 tới tổ chức đưa các bệnh nhân vào Bệnh viện tim Tâm Đức phẫu thuật.
Chương trình Cứu trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh và hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo, Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng phối hợp với Đoàn Bác sĩ Chuyên khoa Tim mạch - Bệnh viện tim Tâm Đức (TP Hồ Chí Minh) và Tổ chức Children Action (Thuỵ Sỹ), VinaCapital Foundation (Hoa Kỳ) thực hiện trong nhiều năm qua góp phần chăm sóc sức khỏe tim mạch cho cộng đồng và cứu nhiều trẻ em bị tim bẩm sinh với chi phí tài trợ phẫu thuật 100%.