Thăm, hỗ trợ cháu bé hơn 2 tháng tuổi bị bạo hành

VIỆT QUỲNH 16:37, 25/05/2023

(LĐ online) - Ngày 25/5, chị Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tư vấn, trợ giúp trẻ em tỉnh Lâm Đồng cho biết, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội, Câu lạc bộ đã đến thăm và có hình thức hỗ trợ về vật chất, tinh thần cho cháu N.N.T.C (hơn 2 tháng tuổi) là nạn nhân bị bạo hành tại Đà Lạt.
Hiện, nạn nhân là bệnh nhi N.N.T.C (sinh ngày 25/02/2023) đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Tại đây, đoàn đã trao số tiền 1 triệu đồng; đồng thời, thăm hỏi, động viên gia đình của cháu bé.
Đồng thời, phát huy vai trò của tổ chức Đoàn - Đội trong phối hợp xử lý các sự vụ, sự việc liên quan đến trẻ em, chị Trần Diệp Mỹ Dung cho biết, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh và Câu lạc bộ Tư vấn, trợ giúp trẻ em tỉnh Lâm Đồng đã liên hệ, trao đổi và bày tỏ mong muốn các cơ quan chức năng tích cực điều tra, nhanh chóng làm sáng tỏ vụ việc. 
Bên cạnh đó, sẽ sẵn sàng liên hệ, kết nối các tổ chức, cá nhân để trợ giúp pháp lý cho em N.N.T.C trong thời gian tới.
Theo chị Trần Diệp Mỹ Dung, tình trạng bạo hành trẻ em đang diễn ra ngày càng phổ biến. Với vai trò của mình, tổ chức Đoàn - Đội các cấp trên địa bàn tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về Quyền trẻ em. Đồng thời, Câu lạc bộ Tư vấn, trợ giúp trẻ em, Hội đồng Trẻ em tỉnh cùng xã hội sẽ quyết liệt lên án, đấu tranh với những hành vi bạo hành, để lại những hậu quả nặng nề, nghiêm trọng đến thể chất và tinh thần của những nạn nhân là trẻ em.