Đại học Cảnh sát Nhân dân ký kết quy chế phối hợp với Công an Lâm Đồng, Khánh Hòa và Vĩnh Long

THỤY TRANG - LÊ TIẾN 16:15, 26/04/2024

(LĐ online) - Ngày 26/4, tại TP Đà Lạt, Trường Đại học Cảnh sát Nhân dân đã tổ chức lễ ký kết quy chế phối hợp với Công an các tỉnh Lâm Đồng, Khánh Hòa và Vĩnh Long.

Đại tá Lê Hồng Phong - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại lễ ký kết
Đại tá Lê Hồng Phong - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại lễ ký kết

Tham dự có lãnh đạo Trường Đại học Cảnh sát Nhân dân, lãnh đạo Công an các tỉnh: Lâm Đồng, Khánh Hòa, Vĩnh Long, các phòng ban chức năng của trường, các đơn vị chức năng công an các đơn vị địa phương.

Phát biểu chào mừng tại lễ ký kết quy chế phối hợp, lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng đã giới thiệu sơ lược về những tiềm năng, lợi thế, địa lý của tỉnh Lâm Đồng trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương và trong khu vực Tây Nguyên.

Đại tá, Tiến sĩ Đặng Văn Tám - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cảnh sát Nhân dân phát biểu tại lễ ký kết
Đại tá, Tiến sĩ Đặng Văn Tám - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cảnh sát Nhân dân phát biểu tại lễ ký kết

Đồng thời nêu những nét chính về công tác đào tạo, bồi dưỡng của Công an Lâm Đồng trong thời gian qua. Theo đó, toàn lực lượng có 74,81% cán bộ có trình độ đại học trở lên, trong đó có 65,40% cán bộ có trình độ Đại học Công an trở lên. Để đảm bảo hoàn thành mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ Công an tỉnh Lâm Đồng vững mạnh toàn diện, bảo đảm số lượng, chất lượng; đến năm 2030 có trên 70% cán bộ có trình độ đại học Công an và Trung cấp lý luận chính trị trở lên. Và phấn đấu đến năm 2030 có từ 20% đến 30% lãnh đạo, chỉ huy đủ năng lực, điều kiện làm việc theo yêu cầu, nhiệm vụ trong môi trường quốc tế thì việc phối hợp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học giữa địa phương và các học viện, trường Công an nhân dân là hết sức quan trọng; góp phần gắn kết giữa lý luận và thực tiễn.

Các đơn vị ký kết chụp hình lưu niệm
Các đơn vị ký kết chụp hình lưu niệm

Việc Trường Đại học Cảnh sát Nhân dân tổ chức ký kết Quy chế phối hợp với Công an các tỉnh: Lâm Đồng, Khánh Hòa, Vĩnh Long là một nội dung hết sức quan trọng, giúp nâng cao hiệu quả công tác phối hợp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng giữa nhà trường và địa phương; góp phần hoàn thành mục tiêu thắng lợi mà Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị đã đề ra.

Lãnh đạo Công an các tỉnh tham dự lễ ký kết
Lãnh đạo Công an các tỉnh tham dự lễ ký kết

Tại lễ ký kết, lãnh đạo Trường Đại học Cảnh sát Nhân dân đã nhấn mạnh sự hợp tác, gắn bó giữa nhà trường với Công an các đơn vị, địa phương thông qua Quy chế phối hợp gồm 3 chương, 12 điều, quy định rõ phạm vi, đối tượng, cùng các nội dung phối hợp, trách nhiệm liên quan của các bên, góp phần gắn kết giữa lý luận với thực tiễn, nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho các học viên là cán bộ, chiến sỹ Công an Nhân dân các địa phương.

Quang cảnh lễ ký kết
Quang cảnh lễ ký kết

Dịp này, Công an tỉnh Lâm Đồng và Trường Đại học Cảnh sát Nhân dân cũng đã khai giảng Khóa 1 đào tạo văn bằng 2 Đại học Cảnh sát Nhân dân hình thức vừa học vừa làm mở tại Công an tỉnh Lâm Đồng.