Đi lên từ cơ sở

09:09, 29/09/2015

Gần 27 năm công tác, trải qua nhiều đơn vị khác nhau và ở bất cứ vị trí công việc nào anh cũng luôn tìm tòi, cải tiến, đề ra các giải pháp với mục tiêu cùng tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bản thân anh nhiều năm liền là Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và cấp tỉnh - đó là anh Nguyễn Văn Tú, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Đạ Huoai. 

Gần 27 năm công tác, trải qua nhiều đơn vị khác nhau và ở bất cứ vị trí công việc nào anh cũng luôn tìm tòi, cải tiến, đề ra các giải pháp với mục tiêu cùng tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bản thân anh nhiều năm liền là Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và cấp tỉnh - đó là anh Nguyễn Văn Tú, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Đạ Huoai. 
 
Từ nhân viên kế toán của ngôi trường vùng sâu, vùng xa Đạ Tồn, đến kế toán Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện, rồi cán bộ phòng và nay giữ vị trí Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch là cả quá trình phấn đấu đi lên từ cơ sở. Trên những “nấc thang” công tác ấy, anh Tú luôn nhận thức đầy đủ về chức năng, nhiệm vụ mà bản thân được giao phó để cùng tập thể cán bộ công chức cơ quan phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ mà ngành cũng như Huyện ủy, HĐND, UBND huyện giao. “Bên cạnh việc kịp thời nắm bắt những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo của ngành và trực tiếp là lãnh đạo huyện, tôi luôn cập nhật thông tin, không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, qua đó chỉ đạo, điều hành đơn vị thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ của phòng” - anh Tú bộc bạch. Nổi bật nhất đó là công tác tham mưu cho UBND huyện trong quản lý tài chính, tài sản; quá trình hoạch định, đề ra kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của huyện từng năm và mỗi giai đoạn. Vẫn biết nền kinh tế của Đạ Huoai có quy mô nhỏ, phát triển chưa thực sự bền vững nhưng nếu có đường hướng phát triển sát thực, phát huy được lợi thế so sánh sẽ góp phần nâng cao đời sống cho người dân địa phương. Trong khi thu hút đầu tư vào địa bàn gặp nhiều khó khăn, phòng đã tham mưu cho lãnh đạo huyện “đẩy mạnh hoạt động phát triển kinh tế tập thể, kinh tế tư nhân, nhất là trong lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp, những ngành nghề truyền thống của huyện. Vì vậy mà góp phần đáng kể vào việc hoàn thành chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện” - anh Tú cho hay. 
 
Để hoạt động của đơn vị mang lại hiệu quả cao, trong quá trình công tác anh đã  có nhiều cải tiến, đổi mới và tìm các giải pháp để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo đạt năng suất, chất lượng và hiệu quả trong công việc. Một vấn đề khác cũng được anh quan tâm chú ý về vai trò, vị trí của người đứng đầu cơ quan trong giải quyết các công việc. Do đó, hết sức tránh những biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền; đặc biệt là lợi dụng chức vụ, nhiệm vụ được giao để vụ lợi cá nhân, tham ô, gây lãng phí, tham nhũng… Trong vòng 5 năm trở lại đây, anh đã tìm hiểu, xây dựng 2 sáng kiến cải tiến với đề tài “Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý văn bản” và “Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý ngân sách” phù hợp với chuyên môn, lĩnh vực quản lý, mang lại hiệu quả trong thực tế công việc. Anh Nguyễn Văn Tú cho hay: Vì trước đây mới chỉ có mạng nội bộ do đó việc quản lý các văn bản gặp rất nhiều bất tiện nên đã triển khai ứng dụng thiết bị, tin học vào sao chép văn bản để mỗi cán bộ công chức lưu trên máy tính của mình, tạo điều kiện thuận lợi hơn trong công việc. Mặt khác, việc quản lý ngân sách nhà nước không nằm ngoài nhiệm vụ của đơn vị, nên để thực hiện tốt vấn đề này phòng đã lập “sổ tay” hệ thống hóa các quy trình, các bước phù hợp với chuyên môn, dễ dàng quản lý ngân sách từ huyện đến cơ sở. Với chức năng tham mưu tổng hợp về phát triển kinh tế - xã hội cho huyện, quản lý ngân sách, tham gia xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế hàng năm và trung hạn, Phòng Tài chính - Kế hoạch luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà trong đó vai trò người đứng đầu rất quan trọng. Chính vì vậy, trong 5 năm qua, anh Nguyễn Văn Tú luôn là tấm gương điển hình của ngành tài chính và liên tục đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và cấp tỉnh.
 
Khải Nhiên