Đà Lạt: Hạn chế tình trạng khiếu kiện và khiếu nại vượt cấp

08:10, 28/10/2015

UBND Đà Lạt cho biết, cho đến nay, thành phố tiếp tục duy trì và thực hiện tốt công tác tiếp dân định kỳ vào các ngày 5, 15 và 25 hàng tháng, gắn với việc tiếp dân giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thay cho lịch tiếp công dân vào sáng thứ bảy của tuần cuối mỗi tháng nhằm giải quyết các trường hợp vướng mắc trong quá trình thực hiện các TTHC...

UBND Đà Lạt cho biết, cho đến nay, thành phố tiếp tục duy trì và thực hiện tốt công tác tiếp dân định kỳ vào các ngày 5, 15 và 25 hàng tháng, gắn với việc tiếp dân giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thay cho lịch tiếp công dân vào sáng thứ bảy của tuần cuối mỗi tháng nhằm giải quyết các trường hợp vướng mắc trong quá trình thực hiện các TTHC. Đồng thời thành phố cũng chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị kịp thời giải quyết các ý kiến kiến nghị, phản ánh của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính và giải quyết TTHC. Tại 16 phường, xã của Đà Lạt cũng duy trì tốt việc tiếp dân định kỳ mỗi tuần một lần.
 
Từ năm 2011 đến nay, theo đánh giá của UBND Đà Lạt, công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn Đà Lạt ngày càng chuyển biến tích cực cả về nhận thức và tổ chức thực hiện, hạn chế tình trạng khiếu kiện và khiếu nại vượt cấp. Đà Lạt trong 5 năm đã tổ chức tiếp dân 143 kỳ, 793 lượt, số đơn thư khiếu nại, tố cáo phải giải quyết 2.494 đơn, số đơn đã giải quyết 2.467, số đơn đang giải quyết 27, tỷ lệ giải quyết đạt gần 99%.
 
Chỉ tính trong 9 tháng đầu năm 2015, Đà Lạt đã tiếp dân 27 kỳ, 107 lượt, số đơn thư khiếu nại, tố cáo phải giải quyết là 131 đơn, trong đó 9 tháng đầu năm tiếp nhận 104 đơn, đã giải quyết đúng hạn 108, số đơn đang giải quyết trong hạn là 23 đơn, tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt 100%.
 
 VIẾT TRỌNG