Đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị tổ chức Festival Hoa 2015

05:11, 13/11/2015

Ngày 12/11, đồng chí Đoàn Văn Việt - Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp Ban Tổ chức Festival Hoa Đà Lạt 2015 nhằm đẩy nhanh tiến độ công tác chuẩn bị lễ hội. Cuộc họp đã được nghe các thành viên trình bày những công việc đã tiến hành và kế hoạch...

Ngày 12/11, đồng chí Đoàn Văn Việt - Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp Ban Tổ chức Festival Hoa Đà Lạt 2015 nhằm đẩy nhanh tiến độ công tác chuẩn bị lễ hội. Cuộc họp đã được nghe các thành viên trình bày những công việc đã tiến hành và kế hoạch trong những ngày sắp tới để chuẩn bị cho 9 chương trình hoạt động chính và 21 chương trình hưởng ứng lễ hội.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt chủ trì cuộc họp Ban Tổ chức Festival Hoa Đà Lạt 2015
Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt chủ trì cuộc họp Ban Tổ chức Festival Hoa Đà Lạt 2015

Theo đó, đến nay, Hiệp hội Hoa Đà Lạt - đơn vị đảm nhận không gian hoa quanh hồ Xuân Hương đã lên ma-ket 30 tiểu cảnh hoa tại 5 vị trí quanh hồ, đã vận động được 28 đơn vị tham gia dưới hình thức cuộc thi, trong đó có nhiều doanh nghiệp nước ngoài tham gia. Đã trồng hơn 300 ngàn chậu với hơn 30 loài hoa và thường xuyên kiểm tra sự sinh trưởng của cây. Đầu tháng 12 sẽ tiến hành phân lô và các tiểu cảnh. Trung tâm Văn hóa tỉnh đã chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện kịch bản văn học, kịch bản phân cảnh đêm khai mạc, chờ ý kiến của lãnh đạo tỉnh để tiến hành tập hợp lực lượng và tập luyện. Các chương trình nghệ thuật đêm 30, đêm 31/12 đón giao thừa, chương trình đêm 2/1/2016 kết hợp bế mạc Festival đã xây dựng kịch bản chi tiết, phối hợp huy động nhân lực. Vấn đề quản lý giá cả, vệ sinh an toàn thực phẩm, gìn giữ an ninh trật tự đã được thành phố Đà Lạt tăng cường. Thành phố đã yêu cầu các đơn vị, cá nhân đăng ký niêm yết giá, đảm bảo ANTT chợ đêm, không còn tình trạng buôn bán chụp giật, ép giá gây bức xúc cho người dân và du khách. Đà Lạt cũng đã phát động phong trào chỉnh trang đô thị, tôn tạo cảnh quan, trồng hoa, cây xanh trên các tuyến đường, công viên, trong các khuôn viên công sở, hộ gia đình với những ngày chủ nhật xanh được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Công tác tuyên truyền quảng bá bằng trực quan sinh động và thông tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng được tăng cường. Các công trình xây dựng cầu đường sẽ được hoàn thành và đảm bảo hệ thống giao thông đi lại thông thoáng trước khi diễn ra Festival 10 ngày. Hiện nay đã vận động tài trợ được 3,5 tỷ đồng cho các hoạt động, cùng với nguồn ngân sách ít ỏi, BTC Festival tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp đóng góp xã hội hóa khoảng hơn 8 tỷ đồng nữa để có đủ kinh phí tổ chức Festival.. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các thành viên trong Ban Tổ chức cần tiếp tục phát huy cao độ trách nhiệm đã được phân công, đẩy nhanh các khâu chuẩn bị theo đúng tiến độ nhằm tổ chức một Festival thành công, đạt hiệu quả mong muốn. Cần tập trung chỉnh trang đô thị, vận động nhân dân tôn tạo cảnh quan, trồng hoa, tăng cường những mảng xanh, làm cho Đà Lạt xanh - sạch - đẹp hơn, xứng đáng là thành phố Festival Hoa. Các công trình chào mừng Festival Hoa phải là công trình có chất lượng, đảm bảo đúng tiến độ, được nhân dân đồng thuận và ủng hộ. Nhanh chóng rà soát lại giá cả dịch vụ du lịch, vệ sinh an toàn thực phẩm; thành phố Đà Lạt phải đảm bảo, phải khẳng định được với nhân dân và du khách rằng: môi trường du lịch Đà Lạt lành mạnh, không có “chặt, chém”, không có nâng giá, ép giá. Tất cả các tổ chức, cá nhân đã tài trợ bằng chương trình cụ thể, công trình cụ thể, số tiền cụ thể là điều rất đáng trân trọng, cần quan tâm đảm bảo quyền lợi của nhà tài trợ trong việc quảng bá thương hiệu hình ảnh của họ trong các hoạt động Festival Hoa như một sự đáp nghĩa. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, khách mời, vận động xã hội hóa, huy động lực lượng tham gia tập luyện các chương trình, công tác tuyên truyền, quảng bá Festival Hoa... cũng cần tiếp tục được đẩy mạnh. 
 
QUỲNH UYỂN