Diễn tập PCCC tại Siêu thị Co.op Mart và Chợ Bảo Lộc

04:12, 10/12/2015

Để đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong mùa khô hanh, ngày 9/12, Ban Quản lý Siêu thị Co.op Mart đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh tổ chức Diễn tập công tác PCCC và cứu nạn tại Siêu thị. 

* Để đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong mùa khô hanh, ngày 9/12, Ban Quản lý Siêu thị Co.op Mart đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh tổ chức Diễn tập công tác PCCC và cứu nạn tại Siêu thị. 
 
Tình huống giả định là Siêu thị Co.op Mart bị cháy ở tầng trệt. Ngay sau khi phát hiện ngọn lửa bốc cháy quầy vải, Tổ PCCC Siêu thị vừa huy động lực lượng, phương tiện tại chỗ vừa nhanh chóng điện báo khẩn cấp, lực lượng chuyên nghiệp cùng phương tiện PCCC Công an tỉnh kịp thời có mặt tại Siêu thị để tập trung chữa cháy và cứu nạn. Ngọn lửa được nhanh chóng dập tắt, không để cháy lây lan và công tác cứu nạn được an toàn. 
 
Theo bà Đoái Thị Ánh, Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Bảo Lộc, xác định tầm quan trọng của công tác PCCC và cứu nạn, vào mùa khô hàng năm, Siêu thị đều phối hợp với lực lượng PCCC Công an tỉnh tổ chức diễn tập. 
 
* Cùng ngày, Ban Quản lý Chợ Trung tâm Bảo Lộc cũng đã phối hợp với lực lượng PCCC Công an tỉnh, Công an thành phố và các ngành liên quan tổ chức diễn tập PCCC và cứu nạn, cứu hộ. Tình huống giả định cháy đã xảy ra, lực lượng được huy động tập trung triển khai dập tắt lửa kịp thời theo phương án và công tác cứu nạn, cứu hộ cũng được triển khai nhanh chóng, an toàn. 
 
Diễn tập xong, các đơn vị nói trên đã họp rút kinh nghiệm. Phòng Cảnh sát PCCC yêu cầu Ban Quản lý Siêu thị và Ban Quản lý Chợ Trung tâm Bảo Lộc cần tăng cường trang bị và thường xuyên kiểm tra phương tiện PCCC; nêu cao tinh thần cảnh giác; phân công trực để kịp thời phát hiện và xử lý tình huống khi có sự cố cháy xảy ra cháy. 
 
XUÂN LONG