Thành phố Bảo Lộc có 146 người nhiễm HIV

08:12, 08/12/2015

Theo Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc, hiện nay, trên địa bàn TP đã có tới 146 người nhiễm HIV; trong đó, có 10 người bị dương tính mới phát hiện trong năm 2015. Do các nhóm đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao (ma túy, mãi dâm) gia tăng nên tình trạng lây nhiễm HIV/AIDS cũng có xu hướng gia tăng.

Theo Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc, hiện nay, trên địa bàn TP đã có tới 146 người nhiễm HIV; trong đó, có 10 người bị dương tính mới phát hiện trong năm 2015. Do các nhóm đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao (ma túy, mãi dâm) gia tăng nên tình trạng lây nhiễm HIV/AIDS cũng có xu hướng gia tăng. Ngành y tế TP đã phối hợp với các ngành và các xã, phường tăng cường triển khai công tác truyền thông; các biện pháp phòng chống, kiểm soát; tiếp cận với những người bị nhiễm HIV dương tính để tư vấn, chăm sóc, giúp đỡ và cung cấp các dịch vụ y tế phòng chống lây nhiễm; hỗ trợ điều trị và tăng cường sự quản lý của gia đình, cộng đồng.
 
Điều đáng lo ngại là hiện nay ở tất cả 11 xã, phường của TP Bảo Lộc đều có đối tượng nghiện ma túy. Trong những năm qua, Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, phòng chống HIV/AIDS và Đội Kiểm tra liên ngành của TP thường xuyên được củng cố và triển khai các giải pháp phòng chống ma túy và HIV/AIDS. Được Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh hỗ trợ, các ngành liên quan của TP đã phối hợp với các phường, xã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền về tác hại của ma túy và HIV/AIDS. Các xã, phường còn tổ chức ký cam kết chấp hành và không vi phạm Luật phòng chống ma túy và HIV/AIDS. Mới đây, các phường đông dân cư (như phường I, phường II) vừa tổ chức ra quân hưởng ứng và cổ động, tuyên truyền Ngày phòng chống ma túy, phòng chống HIV/AIDS. 
 
XUÂN LONG