9 đề tài được chọn tham dự cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học cấp quốc gia

09:01, 25/01/2016

Sau 3 ngày diễn ra cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học tỉnh Lâm Đồng lần thứ VIII, năm học 2015 - 2016 ở vòng lĩnh vực và vòng chung cuộc, BTC và BGK đã thống nhất chọn ra 9 đề tài xuất sắc nhất tham dự cuộc thi KHKT cấp quốc gia được tổ chức tại Đồng Nai vào tháng 3/2016...

Sau 3 ngày diễn ra cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học tỉnh Lâm Đồng lần thứ VIII, năm học 2015 - 2016 ở vòng lĩnh vực và vòng chung cuộc, BTC và BGK đã thống nhất chọn ra 9 đề tài xuất sắc nhất tham dự cuộc thi KHKT cấp quốc gia được tổ chức tại Đồng Nai vào tháng 3/2016. 
 
Ông Trần Đức Lợi - Phó Giám đốc Sở GĐDT trao giấy khen cho các đề tài đoạt giải chung cuộc
Ông Trần Đức Lợi - Phó Giám đốc Sở GĐDT trao giấy khen cho các đề tài đoạt giải chung cuộc
Đây cũng là năm Lâm Đồng có số lượng đề tài dự thi cấp quốc gia nhiều nhất, cùng với số đề tài, số học sinh và số trường tham dự cuộc thi cấp cơ sở và cấp tỉnh tăng hơn so với những năm trước phần nào cho thấy phong trào nghiên cứu khoa học của học sinh trung học trong tỉnh ngày càng phát triển theo chiều rộng, có những bước tiến vững chắc. Phần lớn các đề tài khoa học, kỹ thuật của học sinh đều xuất phát từ ý tưởng quan sát trong cuộc sống, đòi hỏi các em vận dụng những kiến thức lý thuyết của các môn học trong nhà trường để giải quyết vấn đề đặt ra trong cuộc sống.
 
Kết quả cuộc thi, BTC đã trao giải lĩnh vực gồm 5 giải nhất, 7 giải nhì, 12 giải ba và 22 giải khuyến khích; giải chung cuộc gồm 1 giải nhất thuộc về đề tài của học sinh Trường THPT chuyên Thăng Long, 3 giải nhì, 5 giải ba và 2 giải khuyến khích.
 
Trên cơ sở kết quả của cuộc thi năm 2016, Sở GDĐT tiếp tục phát động cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2016 - 2017.  
                   
TUẤN HƯƠNG