Sức xuân ở đảo nổi, đảo chìm

09:01, 14/01/2016

Vào những ngày này, cả nước đang hừng hực khí thế mới không chỉ bởi xuân sắp về mà còn bởi đất nước đang chuẩn bị chào đón một sự kiện trọng đại, đó là Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đến với các đảo ở Trường Sa, càng cảm nhận rõ hơn điều đó.

Vào những ngày này, cả nước đang hừng hực khí thế mới không chỉ bởi xuân sắp về mà còn bởi đất nước đang chuẩn bị chào đón một sự kiện trọng đại, đó là Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đến với các đảo ở Trường Sa, càng cảm nhận rõ hơn điều đó.
 
Cán bộ, chiến sỹ đảo Song Tử Tây huấn luyện duyệt đội ngũ
Cán bộ, chiến sỹ đảo Song Tử Tây huấn luyện duyệt đội ngũ

Đến với các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, không khí thi đua huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, tăng gia sản xuất luôn diễn ra với cường độ cao nhằm thực hiện đợt thi đua do Quân chủng Hải Quân phát động chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII với chủ đề “Đoàn kết - Sáng tạo - Lập công dâng Đảng”. Đợt thi đua kéo dài từ 6/1 - 29/2/2016 với nội dung thực hiện “3 nhất”: Công tác tư tưởng tốt nhất; thực hiện nhiệm vụ chính trị đạt hiệu quả cao nhất; dân chủ, đoàn kết tốt, chấp hành kỷ luật nghiêm nhất. Từ đó, công tác sinh hoạt chính trị cũng được cán bộ, chiến sỹ duy trì thường xuyên và chất lượng. Vào thời điểm này, trong các buổi sinh hoạt chính trị trên các đảo, thông tin về Đại hội được chỉ huy đảo thông tin nhiều hơn tới cán bộ, chiến sỹ. Thượng tá Nguyễn Mạnh Hồng - Chính trị viên đảo Song Tử Tây, cho biết: “Những thông tin, kiến thức về Đảng cũng như tinh thần về Đại hội Đảng sắp tới được Đảng ủy, chỉ huy đảo quán triệt đến tất cả cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên đảo, nhất là lớp chiến sỹ trẻ vừa ra nhận nhiệm vụ đợt này. Chỉ huy các cụm tổ chức sắp xếp thời gian để cán bộ, chiến sỹ đọc báo, nghe đài…, phát huy hiệu quả hệ thống truyền thanh nội bộ, đồng thời định hướng cho chiến sỹ nghe, đọc các nội dung về Đại hội…”.
 
Nói về không khí thi đua đang tràn ngập trong cán bộ, chiến sỹ, Trung úy Hà Huy Cường, Phân đội trưởng Phân đội 1, Cụm chiến đấu 1, đảo Song Tử Tây, chia sẻ: “Khi Đảng ủy, chỉ huy đảo phát động thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc, cán bộ, chiến sỹ trên đảo đều đã ra sức thi đua, học tập, thực hiện tốt kế hoạch, nhiệm vụ được giao. Trong đó, tập trung trọng tâm vào nhiệm vụ làm chủ trang bị, trực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền cũng như bảo vệ thành công của Đại hội. Ngoài ra, anh em các đơn vị cũng tích cực hơn trong các hoạt động củng cố cảnh quan môi trường, trồng nhiều cây xanh hơn; tự giác trong nề nếp, tác phong; đẩy mạnh tăng gia sản xuất…”.
 
Chiến sỹ đảo Song Tử Tây thi đua tăng gia sản xuất
Chiến sỹ đảo Song Tử Tây thi đua tăng gia sản xuất

Còn ở đảo chìm Đá Nam, không khí thi đua cũng không kém phần sôi nổi. Toàn đơn vị đã phát động phong trào thi đua trong tháng cao điểm, tạo khí thế lan tỏa rộng khắp, trong đó trọng tâm là hoàn thành nhiệm vụ và nêu cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu cao. Thiếu úy Vũ Quang Khắc - Chính trị viên đảo Đá Nam, cho biết: “Để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ, chỉ huy đảo tăng cường đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền cho cán bộ, chiến sỹ về vai trò và tầm quan trọng của Đảng, lịch sử các kỳ đại hội và Đại hội lần thứ XII của Đảng đối với sự phát triển của đất nước trong thời điểm hiện nay. Đồng thời, giáo dục nhận thức, quan điểm chính trị của từng chiến sỹ, luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cao độ trước các hành động, âm mưu khiêu khích, chống phá của các thế lực thù địch. Các nội dung thi đua được xác định cụ thể đối với từng cán bộ, chiến sỹ. Những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được kịp thời nêu gương, đồng thời góp ý, hỗ trợ, giúp đỡ những cá nhân chưa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đặt ra. Các hoạt động thi đua được đẩy mạnh, trước hết trong các đồng chí đảng viên và gắn với đánh giá phân tích chất lượng đảng viên”.
 
Không chỉ có Song Tử Tây, Đá Nam mà khắp các đảo nổi, đảo chìm ở quần đảo Trường Sa đều hòa chung không khí này. Theo ghi nhận của chúng tôi khi tham gia cùng đoàn công tác đến các đảo thuộc quần đảo Trường Sa trong đợt thi đua này, các đảo hướng tới mục tiêu 100% cán bộ, chiến sỹ xác định tốt tư tưởng, hoàn thành tốt công tác, nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu; làm tốt công tác chuẩn bị ra quân huấn luyện năm 2016 để đạt kết quả cao. Bên cạnh đó, xây dựng tổ chức các chương trình văn hóa, văn nghệ, thể thao mừng Đảng mừng Xuân gắn liền với chủ đề “Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại”; “Tổ quốc với người chiến sỹ đảo Trường Sa”. Cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên các đảo đều mong đợi Đại hội sắp tới của Đảng sẽ thành công tốt đẹp, đất nước sẽ có sự đổi mới, phát triển vững mạnh hơn. Đảng và Nhà nước tiếp tục quan tâm tới đời sống nhân dân, các lực lượng quân đội, đặc biệt là các đơn vị đang công tác tại quần đảo Trường Sa.
 
Huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, lập thành tích chào mừng Đại hội
Huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, lập thành tích chào mừng Đại hội

Trung tá Trương Sỹ Nam - Chỉ huy trưởng đảo Song Tử Tây khẳng định, sau khi Đại hội thành công, đơn vị sẽ sớm thông tin nhanh về kết quả; tổ chức học tập, quán triệt đến cán bộ, chiến sỹ thông qua nhiều hình thức nhằm truyền tải sớm, đầy đủ tinh thần thành công của Đại hội đến đông đảo cán bộ, đảng viên, chiến sỹ.
 
Cùng với nhân dân cả nước, cán bộ, chiến sỹ, nhân dân trên huyện đảo Trường Sa vẫn đang từng ngày hướng về Đại hội Đảng.Thành công của sự kiện chính trị quan trọng này chính là niềm động viên, chỗ dựa tinh thần vô cùng to lớn để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và mỗi cán bộ, chiến sỹ nơi biên cương hải đảo của Tổ quốc tiếp tục phấn đấu, ra sức thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thiêng liêng, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
 
Ngọc Ngà