Bảo Lộc: Tháo gỡ thành công hầm vũ khí dưới nền nhà

04:03, 16/03/2016

(LĐ online) - Đến 15 giờ chiều 16/3, lực lượng Công binh thuộc Ban chỉ huy Quân sự TP Bảo Lộc đã hoàn tất công tác tháo gỡ, thu gom số đạn pháo được phát hiện tại số nhà 12 đường Quang Trung (phường II, TP Bảo Lộc) cách đây 2 ngày. Tổng số đạn pháo được tháo gỡ, thu gom là 21 quả; trong đó, có 20 quả đạn cối 82 và 1 quả pháo 105 ly.

[links()] (LĐ online) - Đến 15 giờ chiều 16/3, lực lượng Công binh thuộc Ban chỉ huy Quân sự TP Bảo Lộc đã hoàn tất công tác tháo gỡ, thu gom số đạn pháo được phát hiện tại số nhà 12 đường Quang Trung (phường II, TP Bảo Lộc) cách đây 2 ngày. Tổng số đạn pháo được tháo gỡ, thu gom là 21 quả; trong đó, có 20 quả đạn cối 82 và 1 quả pháo 105 ly.
 
Thu gom đạn pháo đưa đi tiêu hủy
Thu gom đạn pháo đưa đi tiêu hủy
Theo một cán bộ Ban chỉ huy Quân sự TP Bảo Lộc cho biết: Đây là số vũ khí còn sót lại trong chiến tranh và đều chưa qua sử dụng, nên sức công phá là rất lớn. Sau khi tháo gỡ thành công, đơn vị đã đưa toàn bộ số đạn pháo này đến nơi an toàn để tiến hành công tác tiêu hủy. Để người dân yên tâm, đơn vị cũng đã tiến hành rà tìm lại trong khu vực. Việc rà tìm đã được tiến hành cẩn trọng, kỹ càng nhưng không phát hiện gì thêm. Vì thế, đơn vị đã bàn giao mặt bằng lại cho chủ nhà để gia đình tiếp tục tiến hành công việc xây nhà còn dang dở.

Khánh Phúc