Những người thợ trẻ trên công trình ánh sáng

08:03, 14/03/2016

Bằng khối óc và tấm lòng của đoàn viên, thanh niên thuộc Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Lâm Đồng; từ năm 2013 tới nay, trên 150km đường nông thôn Lâm Đồng đã được thắp sáng.

Bằng khối óc và tấm lòng của đoàn viên, thanh niên thuộc Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Lâm Đồng; từ năm 2013 tới nay, trên 150km đường nông thôn Lâm Đồng đã được thắp sáng.
 
Những người thợ trẻ lắp đặt hệ thống chiếu sáng tại xã Đạ Sar, Lạc Dương
Những người thợ trẻ lắp đặt hệ thống chiếu sáng tại xã Đạ Sar, Lạc Dương
Anh Trần Kiên Cường, Phó Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng chia sẻ, từ năm 2013 tới nay, Tỉnh Đoàn kết hợp với Công ty Cổ phần Dây cáp điện Việt Nam (Cadivi) thực hiện chương trình Thắp sáng đường quê. Theo đó, tại các xã vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, chương trình thực hiện lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng dọc đường liên thôn, liên xã. Anh Cường cho biết: “Việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng đường quê đã mang lại niềm vui lớn cho bà con. Đặc biệt, chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ Công ty Điện lực Lâm Đồng, tuổi trẻ của ngành Điện đã đóng góp rất lớn cho sự thành công của chương trình, mang ánh sáng về những vùng quê”. 
 
Đang cùng đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn Điện lực Đạ Huoai lắp đặt, sửa chữa hệ thống điện cho buôn B’Lú, thị trấn Madagui, huyện Đạ Huoai; Phó Bí thư Chi đoàn Trần Ngọc Quang chia sẻ, trong năm 2015, chi đoàn đã tham gia thực hiện nhiều công trình điện thắp sáng đường nông thôn. Từ công trình thắp sáng tại xã Đạ Huoai, xã Đạm Ri, thị trấn Đạm Ri, xã Đạ Tồn, trên 10km điện chiếu sáng đã được các bạn lắp đặt hoàn hảo. Anh Trần Ngọc Quang kể: “Vật tư do Huyện Đoàn đầu tư, Chi đoàn Điện lực Đạ Huoai đảm nhận thi công. Từ việc dựng trụ, kéo dây đến lắp đặt bóng đèn, chỉnh sửa…; tất cả các bạn đều làm ngoài giờ, thứ bảy, chủ nhật cũng không nghỉ. Mà không có bồi dưỡng gì thêm, đoàn viên tự bỏ tiền túi mua nước, bánh mì để làm việc. Tất cả chúng tôi đều nhanh chóng “xắn tay áo” để phục vụ bà con”. Không riêng Chi đoàn Điện lực Đạ Huoai, tại các huyện, thành phố có chương trình Thắp sáng đường quê, các chi đoàn  điện lực địa phương đều là lực lượng thi công chính. Bạn Lê Hồng Quang, một đoàn viên trẻ của Chi đoàn Điện lực Lạc Dương tâm sự, hiện đang là mùa cao điểm thi công các công trình điện, trong ngày nghỉ, ngày lễ xảy ra sự cố vẫn phải nhanh chóng khắc phục. Nhưng dù vất vả, khi nghe chi đoàn vận động lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng cho nhân dân các xã, anh và đồng nghiệp vẫn vui vẻ tham gia. Anh nói: “Chúng tôi còn trẻ, chia sẻ được chút gì cho bà con thì sẵn sàng, công việc này lại thuộc chuyên môn ngành Điện. Điện sáng về buôn,  mọi người cảm thấy thật vui, bởi có một phần đóng góp của tuổi trẻ điện lực”.
 
Anh Hoàng Sĩ Khánh, Bí thư Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Lâm Đồng chia sẻ: “Năm nào chúng tôi cũng thực hiện các hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Được sự động viên, hỗ trợ của lãnh đạo công ty, đoàn viên, thanh niên đã thực hiện nhiều công trình thanh niên Thắp sáng đường quê, qua đó, tuổi trẻ ngành Điện đã thiết thực tham gia vào sự phát triển chung của nông thôn Lâm Đồng”. Không tính toán, trên 300 bạn trẻ đã đóng góp hàng ngàn công lao động, thắp những ngọn đèn sáng trong đêm quê. Kết quả, chương trình Thắp sáng đường quê đã được triển khai tại 11/12 huyện, thành phố với trên 150km trên các tuyến đường nông thôn, với tổng trị giá 1,748 tỷ đồng được huy động từ Công ty cổ phần dây cáp điện Việt Nam và bà con nhân dân đóng góp. Và, không thể không kể đến những người thợ trẻ đã đóng góp sức mình, góp phần quan trọng mang  ánh sáng tới những vùng  quê xa xôi.
 
DIỆP QUỲNH