Nhiệm vụ giáo dục quốc phòng - an ninh ở các cấp cơ bản hoàn thành theo kế hoạch đề ra

10:03, 24/03/2016

(LĐ online) - Sáng ngày 24/3, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị tổng kết công tác giáo dục quốc phòng - an ninh năm 2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2016. 

(LĐ online) - Sáng ngày 24/3, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị tổng kết công tác giáo dục quốc phòng - an ninh năm 2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2016. Đồng chí Phan Văn Đa - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh và Đại tá Đỗ Quang Bình - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì hội nghị.
 
Hội nghị thống nhất đánh giá, năm 2015, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; của cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp; nhiệm vụ giáo dục quốc phòng - an ninh ở các cấp cơ bản hoàn thành theo kế hoạch đề ra. Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh các cấp đã mở được 57 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho 3.622 trường hợp; trong đó, có 71 cán bộ thuộc đối tượng 2, 219 cán bộ thuộc đối tượng 3, 3.103 cán bộ thuộc đối tượng 4 và 202 vị chức sắc, chức việc các tôn giáo. Cũng trong năm 2015, các trường trung học phổ thông, trung cấp, cao đẳng và đại học trên địa bàn tỉnh đã tổ chức giáo dục quốc phòng - an ninh cho 58.796 học sinh, sinh viên… Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh các cấp hoạt động tích cực, thực sự là cơ quan tham mưu, tư vấn, đề xuất kịp thời, có hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền và người chỉ huy các cấp trong thực hiện công tác giáo dục quốc phòng - an ninh. Công tác kiểm tra kết quả giáo dục quốc phòng - an ninh ở các thành phố, huyện, sở, ngành, công ty, nhà trường được duy trì thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch.
 
Hội nghị đã xác định những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016, như tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, nhà trường, doanh nghiệp tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt và triển khai tốt các văn bản của Trung ương, Quân khu và của tỉnh về công tác giáo dục quốc phòng - an ninh; nâng cao chất lượng hiệu quả công tác phổ biến kiến thức quốc phòng - an ninh toàn dân, giáo dục quốc phòng - an ninh cho học sinh, sinh viên và bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho các đối tượng… góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương năm 2016.
 
LHT