Đà Lạt: Liên hoan gặp mặt 126 con ngoan, trò giỏi và Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ

05:06, 09/06/2016

Nhân tháng Hành động vì trẻ em, Thành Đoàn Đà Lạt đã tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ 20 và liên hoan gặp mặt con ngoan trò giỏi lần thứ 11 nhằm tuyên dương các đội viên thiếu niên đạt được thành tích xuất sắc trong học tập và phong trào Đội 2 năm qua.

Nhân tháng Hành động vì trẻ em, Thành Đoàn Đà Lạt đã tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ 20 và liên hoan gặp mặt con ngoan trò giỏi lần thứ 11 nhằm tuyên dương các đội viên thiếu niên đạt được thành tích xuất sắc trong học tập và phong trào Đội 2 năm qua. Tham dự ngày hội lớn của tuổi thơ thành phố có 126 đội viên thiếu niên xuất sắc là những tấm gương sáng về học tập, rèn luyện đến từ các trường tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố. 
 
Trao Giấy chứng nhận và học bổng Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Lâm Đồng cho các đội viên thiếu nhi xuất sắc
Trao Giấy chứng nhận và học bổng Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Lâm Đồng cho các đội viên thiếu nhi xuất sắc
Với chủ đề “Thiếu nhi Đà Lạt/Hiếu học, chăm ngoan/ Tự hào truyền thống/ Tiến bước lên Đoàn”, 2 năm qua, các liên Đội trường học trong thành phố đã không ngừng đẩy mạnh phong trào “Thiếu nhi thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”. Nhiều hoạt động Đội đã diễn ra sôi nổi như: Vòng tay bè bạn, đôi bạn cùng tiến, vì bạn nghèo, hoa điểm 10, kế hoạch nhỏ, kể chuyện mỗi tuần một kiến thức, mỗi tháng một điều hay, tổ chức nhiều sân chơi vui mà học như: Rung chuông vàng, Đố vui ôn luyện, Rèn chữ giữ vở... Phong trào Đội đã xây dựng môi trường học tập tích cực tại các trường học, xây dựng cho các em những tình cảm tốt đẹp, biết yêu thương, sẻ chia, giúp đỡ bạn bè cùng tiến bộ. Trong 2 năm 2014 - 2016, các đội viên thiếu niên toàn thành phố đã đạt được 51.389 tiết học tốt, 599.883 bông hoa điểm 10, xây dựng được 3.251 đôi bạn cùng tiến. Qua các phong trào thi đua nổi bật lên 126 tấm gương thiếu nhi xuất sắc tiêu biểu, Thành Đoàn Đà Lạt đã tuyên dương, trao học bổng “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Đà Lạt” và giấy chứng nhận Cháu ngoan Bác Hồ cấp thành phố cho các em. 
 
Sau lễ tuyên dương tại Đà Lạt, 126 bạn nhỏ sẽ được đi tham quan Nha Trang 3 ngày (9 - 11/6/2016). Đây là món quà ý nghĩa để động viên các bạn nhỏ không ngừng học tập để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, trở thành công dân tốt của thành phố Hoa.  
 
Q.U