Liên hoan "Tiếng kèn Đội ta" các Nhà thiếu nhi khu vực phía Nam lần VII - 2016 tại Đà Lạt

05:06, 22/06/2016

Tối ngày 21/6/2016, tại Đà Lạt, Hội đồng Đội TW, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức khai mạc Liên hoan "Tiếng kèn Đội ta" các Nhà thiếu nhi khu vực phía Nam lần thứ VII.

Tối ngày 21/6/2016, tại Đà Lạt, Hội đồng Đội TW, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức khai mạc Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” các Nhà thiếu nhi khu vực phía Nam lần thứ VII. Tham dự lễ có anh Nguyễn Long Hải - Bí thư TW Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TW; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Đức Quận; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Văn Đa; Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Lệ, cùng hơn 2.500 thiếu nhi và các anh chị tổng phụ trách đến từ 43 nhà thiếu nhi, cung thiếu nhi phía Nam (từ Quảng Trị trở vào).
 
Trao cờ  - hoa lưu niệm cho các đơn vị tham dự
Trao cờ - hoa lưu niệm cho các đơn vị tham dự

Với chủ đề “Đội ta lớn lên cùng đất nước”, Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” lần thứ VII - 2016 là một trong những hoạt động văn hóa lớn của hệ thống Nhà thiếu nhi khu vực phía Nam. Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Văn Đa nhấn mạnh: Liên hoan là sân chơi bổ ích, hấp dẫn cho các em thiếu nhi trong khu vực được sinh hoạt, giao lưu, được thể hiện kỹ năng biểu diễn trống - kèn Đội, được tham gia các hoạt động xã hội; là cơ hội cho cán bộ, tổng phụ trách Đội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn nghiệp vụ hoạt động thiếu nhi trong tình thân ái, đoàn kết. Liên hoan cũng là dịp để thể hiện sự lớn mạnh của tổ chức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh qua 75 năm trưởng thành và phát triển.
 
Anh Nguyễn Long Hải - Bí thư TW Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TW khẳng định: Qua hoạt động, hệ thống nhà thiếu nhi đã khẳng định vai trò là thiết chế văn hóa không thể thiếu, là hạt nhân trong phong trào văn hóa thể thao ở cộng đồng và là trung tâm phương pháp công tác Đội, nơi phát hiện, bồi dưỡng các chỉ huy Đội, lãnh đạo trẻ, các tài năng nghệ thuật nhỏ tuổi. Từ “ngôi nhà măng non” này đã chắp cánh cho nhiều thiếu nhi trở thành những tài năng trẻ của đất nước. Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” sẽ góp phần vào sự phát triển của công tác Đội và phong trào thiếu nhi. 
 
Nhân dịp này, Liên hoan đã trao tặng một nhà nhân ái cho bạn Phan Anh Linh (học sinh lớp 6A6 - Trường THCS Đinh Lạc - Di Linh) trị giá 30 triệu đồng từ nguồn quỹ đóng góp “vòng tay bè bạn” của các em.
 
Dù thời tiết không thuận lợi, trời mưa rất to, nhưng chương trình nghệ thuật khai mạc của Nhà thiếu nhi Lâm Đồng với 3  tiết mục được dàn dựng công phu: “Tiếng gọi của núi rừng”, “Âm vang đại ngàn”, “Kèn Đội ta hoà nhịp chiêng ngân đã làm vỡ òa niềm vui của các bạn nhỏ tham dự liên hoan trong ngày vui gặp mặt. Sau lễ khai mạc, nhiều hoạt động đã diễn ra như: viếng nghĩa trang liệt sĩ, diễu hành, biểu diễn trống - kèn Đội, biểu diễn phục vụ cơ sở, giao lưu “Nối vòng tay bè bạn” trong suốt 3 ngày (21 - 23/6).                    
 
QUỲNH UYỂN