Phụ nữ Di Linh góp phần "làm cho thế giới sạch hơn"

11:06, 07/06/2016

(LĐ online) - Trong các phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội, hoạt động bảo vệ môi trường để góp phần "làm cho thế giới sạch hơn" của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Di Linh được đánh giá mà một trong những thành tích khá nổi bật. 

(LĐ online) - Trong các phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội, hoạt động bảo vệ môi trường để góp phần “làm cho thế giới sạch hơn” của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Di Linh được đánh giá mà một trong những thành tích khá nổi bật. 
 
Bà Trần Thị Tâm, Chủ tịch Hội LHPN huyện Di Linh, cho biết: Hoạt động bảo vệ môi trường được Hội gắn kết với Cuộc vận động “Phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới”. Để hoạt động bảo vệ môi trường đạt hiệu quả, trước tiên là Hội LHPN huyện tổ chức cho tất cả 19/19 chủ tịch Hội LHPN các xã và thị trấn trong toàn huyện cùng với Chủ tịch Hội LHPN huyện ký cam kết “phụ nữ với các hoạt động bảo vệ môi trường và xây dựng đường hoa, cây xanh”. 
 
 
Theo đó, việc tuyên truyền được triển khai bằng nhiều hình thức, kể cả sân khấu hóa; đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức mít tính, hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6 để phát động, kêu gọi và vận động đông đảo chị em phụ nữ tham gia khơi thông cống rãnh, thu gom rác, làm sạch đường làng, xóm ngõ; đồng thời, tổ chức trồng hoa và cây xanh dọc 2 bên đường.  
 

 

 
Ban đầu, vào năm 2012, Hội LHPN huyện đã chọn xã Hòa Bắc, xã Gung Ré và thị trấn Di Linh xây dựng mô hình điểm “Phụ nữ với các hoạt động bảo vệ môi trường”. Đến nay, toàn huyện đã có 15/19 xã (thêm các xã Hòa Trung, Hòa Nam, Hòa Ninh, Liên Đầm, Tân Nghĩa, Tân Châu, Tân Lâm, Đinh Trang Hòa, Tam Bố, Đinh Lạc, Gia Hiệp, Đinh Trang Thượng) với 60 chi Hội Phụ nữ hình thành 50 đường hoa, cây xanh và rất nhiều tuyến đường thường xuyên được gom nhặt rác. Hiện tại đã có nhiều đường hoa đẹp, điển hình như ở thôn 4 (xã Hòa Trung), thôn 12 (xã Hòa Ninh), thôn 2 (xã Liên Đầm), thôn 4 (xã Hòa Nam)…
 
Chính nhờ cách làm này, một số bãi rác tự phát dọc các tuyến đường liên thôn, liên xã và ở đầu cầu, ven suối… cũng được thu dọn. 
 
Tập hợp ảnh: XL