Bảo Lâm: Còn 2.750 hộ dân chưa được sử dụng điện lưới quốc gia

08:07, 26/07/2016

Chi nhánh Điện lực huyện Bảo Lâm (thuộc Công ty Điện lực Lâm Đồng) cho biết: Qua điều tra, khảo sát, hiện trên địa bàn toàn huyện Bảo Lâm còn 2.750 hộ dân chưa được sử dụng điện lưới quốc gia tập trung tại các xã Lộc Nam, Lộc Thành, Lộc Tân, Tân Lạc, Lộc Đức và Lộc Phú

Chi nhánh Điện lực huyện Bảo Lâm (thuộc Công ty Điện lực Lâm Đồng) cho biết: Qua điều tra, khảo sát, hiện trên địa bàn toàn huyện Bảo Lâm còn 2.750 hộ dân chưa được sử dụng điện lưới quốc gia tập trung tại các xã Lộc Nam, Lộc Thành, Lộc Tân, Tân Lạc, Lộc Đức và Lộc Phú. Đây là các địa bàn giáp ranh với các địa phương ngoài huyện như TP Bảo Lộc và huyện Di Linh.
 
Hầu hết những hộ đang sử dụng điện theo hình thức chia sẻ hoặc chưa được sử dụng điện lưới quốc gia đều sống ở những nơi xa khu vực trung tâm có địa hình đồi dốc, giao thông đi lại còn gặp nhiều khó khăn. Thiếu điện, các hộ dân đang gặp nhiều khó khăn trong đời sống sinh hoạt và đầu tư phát triển sản xuất. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện lưới quốc gia của hơn 2.700 hộ dân nói trên theo Nghị quyết của HĐND huyện đã đề ra, thời gian qua, huyện Bảo Lâm đã có chỉ đạo Chi nhánh Điện lực Bảo Lâm phối hợp các đơn vị liên quan khảo sát lại để xây dựng kế hoạch kéo điện phục vụ cho người dân.
 
Đồng thời, đây cũng là 1 trong 19 tiêu chí quốc gia để các địa phương hoàn thành Chương trình xây dựng nông thôn mới.      
 
KHÁNH PHÚC