Những người thầy đầy tâm huyết với nghề

09:09, 28/09/2016

Những người thầy đầy tâm huyết của Trường Chính trị Lâm Đồng đã và đang miệt mài truyền dạy kiến thức, giúp các học viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có kiến thức chuyên sâu trên nhiều lĩnh vực. Quan trọng hơn, các thầy cô đã truyền đạt những kiến thức cơ bản từ lý luận đến thực tiễn để đội ngũ cán bộ, công chức vận dụng linh hoạt trong công tác...

Những người thầy đầy tâm huyết của Trường Chính trị Lâm Đồng đã và đang miệt mài truyền dạy kiến thức, giúp các học viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có kiến thức chuyên sâu trên nhiều lĩnh vực. Quan trọng hơn, các thầy cô đã truyền đạt những kiến thức cơ bản từ lý luận đến thực tiễn để đội ngũ cán bộ, công chức vận dụng linh hoạt trong công tác. Đó chính là niềm vui, hạnh phúc của những người thầy luôn tận tụy với công việc quản lý, giảng dạy tại nhà trường trong suốt thời gian qua.
 
Phó Hiệu trưởng Võ Thị Thu Hà: “Phải giữ vững cái tâm với nghề”
 
Với 34 năm gắn bó với Trường Chính trị, từ người giảng viên nay là Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn, cô Võ Thị Thu Hà luôn nỗ lực tìm ra các phương pháp quản lý mới, phù hợp, chặt chẽ và hiệu quả cao trong công việc, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập tại nhà trường. Trong quá trình giảng dạy, quản lý, cô Võ Thị Thu Hà luôn xác định một lòng gắn bó với ngôi trường bởi nhiều lý do. Thứ nhất, do “nghề chọn người”- cô đến với trường một cách rất tự nhiên sau khi chuyển công tác từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sang Trường Chính trị. Thứ hai, đó chính là hình ảnh của người cha thân yêu nguyên là giảng viên và Phó Hiệu trưởng Trường Hành chính (cũ) - ông chính là người đã truyền nhiệt huyết và “lửa” say mê trong nghề đến với cô. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người cán bộ quản lý và người giảng viên, theo cô Hà việc sắp xếp thời gian khoa học là điều quan trọng nhất. Người quản lý phải phát huy tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, làm việc có tâm và có tầm, làm việc gì cùng phải đến nơi đến chốn, thực sự là trung tâm của sự đoàn kết. 
 
Điều hạnh phúc nhất với cô Hà hiện nay đó là vẫn giữ được cái tâm của mình với nghề, sự yêu mến, kính trọng của học viên. Đây là món quà quý giá nhất trong sự nghiệp giảng dạy, công tác của cô. Với những đóng góp tích cực của mình, nhiều năm liền cô Hà đã được nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh và 2 năm liền được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.
 
Thầy Trương Công Liêm - Trưởng khoa Nhà nước và pháp luật: “Đi thực tế tại cơ sở giúp bài giảng hấp dẫn và bớt khô khan” 
 
Là Trưởng khoa Nhà nước và pháp luật, thầy Trương Công Liêm có nhiệm vụ quản lý và điều hành công tác giảng dạy của khoa... Ngoài ra, thầy Trương Công Liêm còn tham gia giảng dạy trong trường để truyền đạt những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với học viên là cán bộ, công chức ở cơ sở. Tuy là một cán bộ quản lý của khoa, nhưng thầy Trương Công Liêm luôn nêu cao tinh thần học tập, rèn luyện, phấn đấu vươn lên hoàn thành mọi nhiệm vụ được Ban Giám hiệu giao cho. Chia sẻ với chúng tôi về những kỷ niệm đáng nhớ nhất, thầy Liêm cho biết: Có lần được học lớp giảng viên giảng dạy quản lý nhà nước do các chuyên gia Đức huấn luyện, sau 2 ngày học lý thuyết, thì 2 ngày tiếp theo sẽ thực hành. Về bài thực hành chúng tôi viết rất nhiều, rất dài, muốn thể hiện tài năng trí tuệ con người Việt Nam nhưng điểm đều đạt rất thấp. Về sau có một người bạn đã nhanh chóng nắm bắt, thâu tóm những ý chính, vấn đề cốt lõi khi trình bày trước lớp học và được các chuyên gia đánh giá rất cao. Từ đó, chúng tôi rút ra kinh nghiệm trong giảng dạy, đó là nếu cứ đơn thuần chỉ mang những kiến thức có trong sách giáo khoa đem ra giảng cho học viên là chưa đủ, mà cần phải cập nhật kịp thời, thường xuyên những chính sách, pháp luật mới, kể cả trong công tác phê bình cũng cần tế nhị, khéo léo để học viên dễ tiếp thu, sửa chữa và lĩnh hội nhanh nhất kiến thức cần có. Việc duy trì cho học viên đi thực tế là rất quan trọng, bởi khi xuống xã các học viên được lắng nghe cán bộ công chức phản ánh thực trạng quản lý nhà nước ở cơ sở, từ đó đưa ra vấn đề cần bàn bạc, thảo luận, giải quyết hợp lý. Ngoài ra, giúp cho các giảng viên có thêm những kiến thức từ thực tiễn để bổ sung vào bài giảng thêm phong phú, hấp dẫn, sát thực tế hơn. 
 
Với những đóng góp trên, thầy Trương Công Liêm đã được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh nhiều năm liền, được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Dịp này, thầy còn được tập thể nhà trường đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.
 
NGUYỆT THU