Xảy ra 3 vụ ngộ độc thực phẩm trong tháng

04:09, 07/09/2016

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) thời gian qua, vấn đề ATTP được các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh tập trung thực hiện bằng nhiều hình thức. Công tác thanh, kiểm tra về ATTP được các ngành chức năng tỉnh và địa phương quan tâm thường xuyên.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) thời gian qua, vấn đề ATTP được các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh tập trung thực hiện bằng nhiều hình thức. Công tác thanh, kiểm tra về ATTP được các ngành chức năng tỉnh và địa phương quan tâm thường xuyên. Tuy nhiên, trong tháng 8 năm 2016, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 3 vụ ngộ độc thực phẩm liên quan đến 72 người. Cụ thể: 1 vụ ngộ độc không xác định được nguyên nhân xảy ra tại Đà Lạt với 16 người mắc; 2 vụ ngộ độc bánh mì xảy ra tại huyện Đức Trọng với 56 người mắc và rất may không có trường hợp tử vong do ngộ độc thực phẩm.
 
Trong thời gian tới, các ngành chức năng liên quan sẽ tập trung triển khai, giám sát về tình hình thiếu an toàn thực phẩm, chủ yếu là các sản phẩm có nguy cơ cao như: kem, thịt heo quay, bánh canh, bánh phở, chả lụa, nước giải khát có gas, rượu sản xuất thủ công, nước uống đóng chai...    
 
HOÀNG YÊN