Đại hội Phật giáo huyện Đức Trọng nhiệm kỳ 2016 - 2021

06:10, 14/10/2016

Đại hội đại biểu Phật giáo huyện Đức trọng nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã diễn ra thành công tốt đẹp hôm 11/10.

Đại hội đại biểu Phật giáo huyện Đức trọng nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã diễn ra thành công tốt đẹp hôm 11/10.
 
Đức Trọng hiện có tổng số tăng, ni là: 1.346 vị và 220 tự viện, tịnh xá, tịnh thất; tổng số huynh trưởng và đoàn sinh là 274 người. Với tinh thần hòa hợp, đoàn kết phụng sự đạo pháp, dân tộc, GHPGVN đã đề ra những chương trình hoạt động phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của tăng, ni, phật tử nói riêng và toàn thể quần chúng nhân dân huyện Đức Trọng nói chung nên đã tạo nên sự tin tưởng vào chủ trương đường lối lãnh đạo Giáo hội, góp cho Giáo hội ngày càng trang nghiêm, phát triển bền vững trong lòng dân tộc. 
 
Trong nhiệm kỳ qua, các tăng ni, phật tử cùng các ban, ngành, đoàn thể trong huyện đã tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt các chương trình, các cuộc vận động do các cấp, các ngành tổ chức như: ủng hộ thiên tai, bão lụt, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nhà tình thương và tích cực thực hiện cuộc vận động Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới trong việc xây dựng cầu cống, làm đường… với tổng số tiền vận động được trên 4,4 tỷ đồng tiền mặt.
 
Thực hiện tiêu chí “Ổn định, kế thừa và phát triển”, Thượng tọa Thích Minh Chiếu - Trưởng ban Trị sự PGVN huyện Đức Trọng, cùng chư tôn đức tăng ni trong Ban Trị sự nhiệm kỳ VIII thống nhất truyền trao lại cho hàng ngũ tăng ni trẻ kế thừa để gánh vác công tác phật sự.  
 
Tại Đại hội đã nhất trí suy cử  25 thành viên trong BTS phật giáo nhiệm kỳ 2016 - 2021 do ĐĐ.Thích Nguyên Tâm làm Trưởng ban, ĐĐ Thích Tuệ Chơn, ĐĐ Thích Hiển Huệ và Ni sư Thích nữ Huệ Phúc làm Phó ban Trị sự để điều hành công tác phật sự nhiệm kỳ IX.
 
HUỲNH THẢO