Hỗ trợ hai trường hợp gặp khó khăn tại Đơn Dương

06:10, 11/10/2016

(LĐ online) - Ngày 11/10, ông Trần Lực - Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật - Trẻ mồ côi (BT BNN-NTT-TMC) tỉnh đã trao 51,3 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Thanh Phương, cư ngụ tại thôn Lạc Nghĩa - xã Ka Đơn - huyện Đơn Dương. 

(LĐ online) - Ngày 11/10, ông Trần Lực - Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật - Trẻ mồ côi (BT BNN-NTT-TMC) tỉnh đã trao 51,3 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Thanh Phương, cư ngụ tại thôn Lạc Nghĩa - xã Ka Đơn - huyện Đơn Dương. Chị Phương sinh năm 1969, bị liệt hai chân. Chồng chị đi làm thuê. Hai vợ chồng đang sống chung với cha mẹ chị Phương là hộ cận nghèo. Ước mơ của chị là có được ngôi nhà nhỏ để tiện sinh hoạt. Số tiền này được sự ủng hộ từ một mạnh thường quân.
 
Cùng ngày, Hội còn đến thăm gia đình em Bonkho Ru Mi (1991) ở Tổ dân phố Nghĩa Lập 1, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương. Em Bonkho Ru Mi bị bệnh tim bẩm sinh. Năm 2013, em đã được phẫu thuật nhưng hiện nay trở bệnh nặng. Bệnh viện Tim Tâm Đức chẩn đoán em bị hở van tim 2 lá 4/4; hở van tim 3 lá 4/4. Chỉ định phẫu thuật thay van 2 lá sinh học và thay van 3 lá cơ học, chi phí phẫu thuật là 176 triệu đồng, gia đình không có khả năng chi trả. 
 
Qua khảo sát, gia đình chỉ vay mượn được 40 triệu đồng, số tiền còn lại, ông Trần Lực - Chủ tịch Hội  BT BNN-NTT-TMC hứa sẽ vận động các nhà tài trợ giúp đỡ để cứu quả tim cho Bonkho Ru Mi. Đây là trường hợp mổ tim không nằm trong chương trình tài trợ của Hội BT BNN-NTT-TMC, vì bệnh nhân đã 25 tuổi.
 
Yên Nguyên