Khôi phục rừng bền vững là nhiệm vụ chính trị trọng tâm

06:10, 10/10/2016

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 6122/KH-UBND về Kế hoạch hành động thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp khôi phục rừng bền vững vùng Tây Nguyên nhằm ứng phó biến đổi khí hậu (BĐKH) giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 6122/KH-UBND về Kế hoạch hành động thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp khôi phục rừng bền vững vùng Tây Nguyên nhằm ứng phó biến đổi khí hậu (BĐKH) giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Mục tiêu bao gồm: Thực hiện nghiêm túc dừng khai thác gỗ rừng tự nhiên và đóng cửa rừng tự nhiên; Không chuyển đổi mục đích sử dụng rừng tự nhiên hiện còn trong diện tích 453.129 ha trên địa bàn tỉnh. Mặt khác, không chuyển đổi rừng tự nhiên nghèo sang trồng cây công nghiệp, quản lý chặt chẽ việc cải tạo rừng tự nhiên nghèo; rà soát đánh giá kết quả thực hiện các dự án chuyển đổi rừng sang trồng các loại cây khác và các dự án chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, đất lâm nghiệp từ năm 2016 đến nay, đề xuất các giải pháp phù hợp. Quản lý, sử dụng, phát triển rừng và đất lâm nghiệp đảm bảo phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất tỉnh Lâm Đồng đã được Chính phủ phê duyệt. 
 
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố và các đơn vị chủ rừng tập trung tổ chức thực hiện quyết liệt các giải pháp khôi phục và phát triển rừng trên địa bàn tỉnh theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 191/TB-VPCP ngày 22/7/2016 của Văn phòng Chính phủ; Văn bản số 4613/UBND-LN ngày 09/8/2016 của UBND tỉnh; coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của các sở, ngành, đơn vị và địa phương trong năm 2016 và các năm tiếp theo. Kế hoạch hành động phải gắn liền với các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 38/QĐ-TTg ngày 14/9/2016 về ban hành một số chính sách bảo vệ, phát triển rừng và đầu tư hỗ trợ kết cấu hạ tầng, giao nhiệm vụ công ích đối với các công ty nông, lâm nghiệp. 
 
Để thực hiện hiệu quả Kế hoạch số 6122 nêu trên, UBND tỉnh đã nêu các nhiệm vụ, đơn vị chỉ trì thực hiện, đơn vị phối hợp và thời gian hoàn thành cụ thể. 
 
MINH ĐẠO