Bảo Lộc tăng cường quản lý về trật tự đô thị và xây dựng

08:12, 30/12/2016

UBND thành phố Bảo Lộc đã và đang tiếp tục lập lại kỷ cương công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực trật tự đô thị và trật tự xây dựng. Theo đó, trong năm 2016, các ngành chức năng của thành phố và các phường, xã đã tổ chức kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các đơn vị và cá nhân vi phạm các quy định của Nhà nước. 

UBND thành phố Bảo Lộc đã và đang tiếp tục lập lại kỷ cương công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực trật tự đô thị và trật tự xây dựng. Theo đó, trong năm 2016, các ngành chức năng của thành phố và các phường, xã đã tổ chức kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các đơn vị và cá nhân vi phạm các quy định của Nhà nước. Qua kiểm tra 185 công trình xây dựng, các ngành chức năng đã phát hiện, đề nghị UBND thành phố và UBND các phường, xã ra quyết định xử lý vi phạm hành chính 55 công trình xây dựng vi phạm, xử phạt 250 triệu đồng. Những vi phạm phổ biến là xây dựng không có giấy phép, xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp (chưa chuyển mục đích sử dụng đất), xây dựng không đúng theo giấy phép…
 
Ngoài ra, các ngành chức năng của thành phố và các xã, phường còn phối hợp kiểm tra, xử lý những vụ việc lấn chiếm vỉa hè, hành lang an toàn giao thông để kinh doanh, buôn bán, gây mất trật tự và ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị của thành phố; đồng thời, kiểm tra và xử phạt nhiều lái xe ô tô đậu, đỗ sai quy định.   
 
XUÂN LONG