Chỉ huy trưởng năng nổ

08:12, 16/12/2016

Những năm qua, lực lượng cốt cán quân sự xã, thị trấn trên địa bàn Ðức Trọng luôn phát huy vai trò, trách nhiệm, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP). Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị trấn Liên Nghĩa - Phan Tấn Thanh Sơn là một điển hình về những mặt hoạt động đó.

Những năm qua, lực lượng cốt cán quân sự xã, thị trấn trên địa bàn Ðức Trọng luôn phát huy vai trò, trách nhiệm, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP). Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị trấn Liên Nghĩa - Phan Tấn Thanh Sơn là một điển hình về những mặt hoạt động đó.
 
Sinh năm 1984, sau khi tốt nghiệp THPT, Phan Tấn Thanh Sơn chủ yếu ở nhà làm nông cùng với gia đình và tham gia sinh hoạt đoàn tại Đoàn Thanh niên khu phố 4. Tháng 4/2010, Thanh Sơn được địa phương cử đi đào tạo lớp Chỉ huy trưởng xã - phường - thị trấn và trung cấp lý luận chính trị - hành chính/hệ trung cấp chuyên nghiệp tại Trường Quân sự tỉnh Lâm Đồng. Trong thời gian đào tạo, Sơn vinh dự được kết nạp Đảng tại Trường Quân sự tỉnh, đến cuối năm 2011, Thanh Sơn tốt nghiệp ra trường với tấm bằng loại khá. 
 
Sau khi hoàn thành khóa đào tạo, Sơn tiếp tục công tác tại Chi đoàn Thanh niên khu phố 4 với nhiệm vụ Bí thư chi đoàn. Đến tháng 10 năm 2012, Sơn được bổ nhiệm chức vụ là Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị trấn Liên Nghĩa. Tiếp đó, Sơn được cử đi đào tạo lớp Cao đẳng ngành Quân sự cơ sở hệ vừa làm vừa học tại Trường Quân sự Quân khu 7. Tháng 11/2015, Sơn được bổ nhiệm chức danh Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị trấn Liên Nghĩa cho đến nay. 
 
“Những ngày đầu mới tiếp nhận công việc, tôi không tránh khỏi bỡ ngỡ vì những gì xảy ra trong thực tế khác xa với những gì chúng tôi đã được học. Thêm vào đó, địa bàn thị trấn lại rộng, dân số đông, nên tôi cũng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, càng khó khăn, tôi càng cố gắng vươn lên, học các anh đi trước, học anh em ở các xã khác, rồi tham khảo ý kiến chỉ đạo của cấp trên... Sau một năm ở vai trò mới này, tôi cũng đã dần quen với công việc” - Phan Tấn Thanh Sơn bộc bạch.
 
Đồng thời, phối hợp với công an thị trấn và các ngành chức năng tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm soát, nhất là trong thời gian cao điểm như các ngày lễ, tết và các sự kiện chính trị quan trọng của Đảng, Nhà nước đặc biệt là trong thời gian diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Tết Nguyên đán Bính Thân và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, bảo vệ an toàn địa bàn.
 
Với bản lĩnh chính trị vững vàng, ý thức trách nhiệm cao, Phan Tấn Thanh Sơn luôn cố gắng phấn đấu, tham mưu một cách hiệu quả để Ðảng ủy, chính quyền xã thực hiện tốt nhiệm vụ QS-QP địa phương; thường xuyên duy trì nghiêm các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, chế độ trực chỉ huy, trực chiến…

Ngoài ra, công tác, chế độ trực chỉ huy sẵn sàng chiến đấu ứng cứu thiên tai, hỏa hoạn và các nhiệm vụ đột xuất khác luôn được Chỉ huy trưởng Phan Tấn Thanh Sơn quán triệt, duy trì nghiêm túc. 

Trong năm 2016, cùng với Hiệp An, Hiệp Thạnh; thị trấn Liên Nghĩa được chọn diễn tập chiến đấu phòng thủ toàn huyện. Qua đó, khung diễn tập của thị trấn Liên Nghĩa đã được đánh giá xuất sắc, có nhiều tính chủ động; với thành tích xuất sắc, cá nhân anh Thanh Sơn và đồng chí Nguyễn Thị Kim Hồng (Bí thư Đảng ủy thị trấn) cũng được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng. Để có được thành tích này, Chỉ huy trưởng Phan Tấn Thanh Sơn đã làm tốt vai trò tham mưu của mình trong việc chuẩn bị các nội dung, luyện tập theo kế hoạch, ngay cả việc điều động luyện tập ngoài giờ hay tham mưu cho Đảng ủy, UBND thị trấn thành lập khung diễn tập theo đúng quy định.
 
Nói về những đóng góp của Phan Tấn Thanh Sơn trong thời gian qua, Bí thư Đảng ủy thị trấn Liên Nghĩa - Nguyễn Thị Kim Hồng cho biết: “Phan Tấn Thanh Sơn là chỉ huy trưởng trẻ, mới đảm nhận nhiệm vụ hơn một năm nay nhưng luôn năng nổ, nhiệt tình trong hầu hết các công việc, nhất là trong công tác tham mưu QS-QP tại địa phương. Đơn cử như trong công tác tuyển quân, so với các xã khác thì thị trấn Liên Nghĩa rộng hơn, dân số cũng đông hơn nên công việc đối với anh em trong Ban Chỉ huy quân sự vì thế cũng nặng nề hơn. Với vai trò là Chỉ huy trưởng, Thanh Sơn luôn chủ động trong công tác, phân công anh em nắm bắt địa bàn, xử lý công việc... Ngoài ra, các công việc khác của ủy ban, Đảng ủy giao, Sơn cũng luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất”. 
 
Sau khi được bổ nhiệm chức vụ Chỉ huy trưởng, Phan Tấn Thanh Sơn được tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn Liên Nghĩa khóa IX, nhiệm kỳ 2015-2020; ủy viên UBND thị trấn. Tháng 6/2016, Thanh Sơn ứng cử và trúng cử đại biểu HĐND thị trấn khóa VIII, nhiệm kỳ 2016-2021. Với Thanh Sơn, đây không chỉ là niềm tự hào, mà trách nhiệm vì thế cũng trở nên lớn lao hơn, trước sự tin tưởng mà người dân đã trao cho mình.
 
THY VŨ