Triển khai xét tặng danh hiệu "Nghệ nhân Ưu tú" trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể

04:03, 30/03/2017

Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về việc xét tặng danh hiệu "Nghệ nhân Ưu tú" trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể, Sở VH-TT-DL Lâm Đồng đã tiến hành hướng dẫn quy trình thủ tục xét tặng cho các cá nhân là đối tượng được xét tặng cư trú trên địa bàn tỉnh. 

Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về việc xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân Ưu tú” trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể, Sở VH-TT-DL Lâm Đồng đã tiến hành hướng dẫn quy trình thủ tục xét tặng cho các cá nhân là đối tượng được xét tặng cư trú trên địa bàn tỉnh. 
 
Theo đó, đối tượng được xét tặng danh hiệu là các nghệ nhân đang nắm giữ, truyền dạy và phát huy giá trị văn hóa di sản phi vật thể thuộc các loại hình: tiếng nói, chữ viết, ngữ văn dân gian; nghệ thuật trình diễn dân gian; tập quán xã hội và tín ngưỡng; lễ hội truyền thống; tri thức dân gian. Trong đó người được xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân Ưu tú” phải nắm giữ kỹ năng, bí quyết thực hành di sản văn hóa phi vật thể thuộc các lĩnh vực trên. 
 
Thủ tục xét tặng là hồ sơ gồm bản khai thành tích đề nghị xét tặng “Nghệ nhân Ưu tú” lần 2 - 2018, các thành tích tặng thưởng minh chứng tri thức, kỹ năng và những đóng góp của cá nhân đối với sự nghiệp bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể. Hồ sơ gửi về Sở VH-TT-DL Lâm Đồng trước ngày 25/4/2017. 
 
Q.U