Hội đồng Nhân dân tỉnh khảo sát thực hiện Luật Thể dục, thể thao ở Đạ Huoai

04:04, 12/04/2017

Sau 10 năm thực hiện Luật Thể dục, thể thao, tính đến nay, huyện Đạ Huoai đã có 9/10 xã, thị trấn có nhà văn hóa đạt chuẩn; 8/10 xã, thị trấn có sân vận động đạt chuẩn; 46/61 thôn, tổ dân phố có nhà văn hóa đạt chuẩn...

Sau 10 năm thực hiện Luật Thể dục, thể thao, tính đến nay, huyện Đạ Huoai đã có 9/10 xã, thị trấn có nhà văn hóa đạt chuẩn; 8/10 xã, thị trấn có sân vận động đạt chuẩn; 46/61 thôn, tổ dân phố có nhà văn hóa đạt chuẩn; 4 CLB võ cổ truyền; 3 CLB karatedo; 2 CLB quần vợt; 5 CLB cầu lông; 7 CLB bóng đá, 4 CLB bóng chuyền. Đồng thời, có 6 sân bóng đá mini cỏ nhân tạo, 3 bể bơi, 12 sân tập thể thao các loại; 3 giải thể thao tổ chức xã theo hình thức hội hóa hoàn toàn.
 
Đó là kết quả được UBND huyện Đạ Huoai báo cáo tại buổi làm việc với đoàn khảo sát HĐND tỉnh do đồng chí Trần Văn Hiệp - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội làm Trưởng đoàn trong ngày 12/4. 
 
Đoàn khảo sát HĐND tỉnh làm việc với huyện Đạ Huoai
Đoàn khảo sát HĐND tỉnh làm việc với huyện Đạ Huoai
Kết quả thực hiện Luật thể dục, Thể thao trên địa bàn cho thấy, toàn huyện có 27,5% dân số tham gia tập luyện thường xuyên, 17,9% số hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình thể thao; 100% các trường học có sân tập luyện, 70% có sân luyện tập bóng đá mini. Phát triển sự nghiệp thể dục thể thao được lồng ghép chặt chẽ với các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng của địa phương, đặc biệt là chương trình xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh; việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phong trào khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Hệ thống thiết chế thể dục thể thao được đẩy mạnh đầu tư đồng bộ, khai thác, sử dụng có hiệu quả, đáp ứng cơ bản nhu cầu tập luyện của nhân dân, góp phần nâng cao sức khỏe, thể trạng, tầm vóc con người địa phương.
 
 Tuy nhiên, trước những khó khăn còn tồn tại, UBND huyện Đạ Huoai đã kiến nghị với Đoàn khảo sát đề nghị có quy định cụ thể về mức hỗ trợ kinh phí thường xuyên cho đội ngũ cộng tác viên thể dục thể thao cơ sở. Đồng thời cũng đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục hỗ trợ các địa phương trong công tác tập huấn nghiệp vụ thể dục thể thao; đầu tư các trang thiết bị phục vụ cho luyện tập, thi đấu.
 
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Hiệp ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong công tác triển khai thực hiện Luật Thể dục, thể thao của huyện. Qua đó, đề nghị huyện cần tập trung huy động các nguồn lực đầu tư, tăng cường xã hội hóa trong xây dựng cơ sở vật chất, xác định các môn thể thao thế mạnh của địa phương để đầu tư trọng điểm cả về con người và nguồn nhân lực nhằm đạt thành tích cao, song song với việc tập trung phát triển thể dục, thể thao quần chúng, trong nhà trường. 
 
Được biết, ngày 13/4, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh tiếp tục làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; UBND các huyện, thành phố.
 
VƯƠNG TÔN KIÊN