Thu hồi đất lấn chiếm khu tái định canh bô xít

10:07, 13/07/2017

Liên quan đến khu đất tái định canh của Dự án bô xít nhôm rộng 182 ha bị lấn chiếm, UBND huyện Bảo Lâm cho biết, đã nhiều lần làm việc và yêu cầu Ban quản lý Dự án Tổ hợp bô xít nhôm Lâm Đồng hoàn tất các thủ tục để giải tỏa diện tích đất bị lấn chiếm trái phép và bàn giao lại cho UBND huyện quản lý theo quy định...

Liên quan đến khu đất tái định canh của Dự án bô xít nhôm rộng 182 ha bị lấn chiếm, UBND huyện Bảo Lâm cho biết, đã nhiều lần làm việc và yêu cầu Ban quản lý Dự án Tổ hợp bô xít nhôm Lâm Đồng hoàn tất các thủ tục để giải tỏa diện tích đất bị lấn chiếm trái phép và bàn giao lại cho UBND huyện quản lý theo quy định. Đây cũng là vấn đề đã được UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo cho các sở, ngành liên quan, địa phương và Ban quản lý Dự án bàn phương án giải quyết. Tuy nhiên, đến nay, Ban quản lý Dự án vẫn chưa tổ chức thực hiện được.  
 
Khu tái định canh Dự án Tổ hợp bô xít nhôm Lâm Đồng có diện tích 182 ha; trong đó, có 107 ha đất có rừng, hơn 46 ha đất không có rừng và còn lại là đất dân đang sản xuất nông nghiệp. Diện tích này nằm tại tiểu khu 438B, thị trấn Lộc Thắng do Ban quản lý Dự án Tổ hợp bô xít nhôm Lâm Đồng quản lý. Tuy nhiên, đến nay, diện tích đã bị lấn chiếm toàn bộ, chỉ trừ diện tích đất nông nghiệp người dân đã canh tác trước thời điểm quy hoạch. Theo khảo sát của Ban Quản lý Dự án Tổ hợp bô xít nhôm Lâm Đồng, đến nay đã xác định được 122 hộ dân lấn chiếm gần 125 ha, số còn lại người dân chưa đến kê khai. 
 
ĐÔNG ANH