Phát động "Chiến dịch những giọt máu hồng" hè năm 2019

09:06, 11/06/2019

(LĐ online) - Sáng nay, 11/6, tại huyện Cát Tiên, Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Lâm Đồng tổ chức lễ phát động "Chiến dịch Những giọt máu hồng" hè năm 2019. 

* Ngày hội “Giọt hồng Cát Tiên”
 
(LĐ online) - Sáng nay, 11/6, tại huyện Cát Tiên, Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Lâm Đồng tổ chức lễ phát động “Chiến dịch Những giọt máu hồng” hè năm 2019. 
 
Ông Trần Đình Thái – Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên tham gia HMTN trong Ngày hội “Giọt hồng Cát Tiên”
Ông Trần Đình Thái - Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên tham gia HMTN trong Ngày hội “Giọt hồng Cát Tiên”
 
Mục đích của chiến dịch nhằm tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN), đáp ứng đủ lượng máu cho cấp cứu, điều trị người bệnh trong dịp hè tại địa phương và hỗ trợ, điều phối máu cho Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.
 
Các y bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh lấy máu xét nghiệm của người HMTN
Các y bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh lấy máu xét nghiệm của người HMTN
 
Trong Chiến dịch phấn đấu có 100% Ban chỉ đạo vận động HMTN các địa phương, các trường đại học, cao đẳng, các đơn vị hưởng ứng và tổ chức thực hiện Chiến dịch và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu. Huy động 600 tình nguyện viên tham gia 8.000 ngày công nhằm tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện; củng cố và đẩy mạnh hoạt động các câu lạc bộ, đội, nhóm hiến máu dự bị, sẵn sàng tham gia hiến máu khi có yêu cầu của các cơ sở khám chữa bệnh. Toàn tỉnh vận động 8.000 người đăng ký hiến máu và đạt 35% chỉ tiêu số lượng máu từ người HMTN của năm 2019, tương đương 5.600 đơn vị máu. Thực hiện có hiệu quả, đạt 100% chỉ tiêu các Ngày hội hiến máu lớn và Chương trình“Hành trình đỏ” lần thứ VII, năm 2019.
 
Hoạt động HMTN tại Ngày hội “Giọt hồng Cát Tiên”
Hoạt động HMTN tại Ngày hội “Giọt hồng Cát Tiên”
 
Huyện Cát Tiên đã tổ chức Ngày hội HMTN chủ đề “Giọt hồng Cát Tiên” hưởng ứng lễ phát động “Chiến dịch những giọt máu hồng” hè năm 2019 và Chiến dịch Hành trình đỏ năm 2019, đã huy động 300 người là cán bộ CNVC, người lao động của huyện tham gia đăng ký hiến máu và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cử lực lượng y bác sĩ tổ chức tiếp nhận máu với kế hoạch tiếp nhận 200 đơn vị máu.
 
Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè năm 2019 diễn ra từ ngày 1/5 đến ngày 15/9.
 
AN NHIÊN