Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Đà Lạt lần thứ VI

09:06, 23/06/2019

(LĐ online) - Ngày 22/6, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Đà Lạt đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2014. 

(LĐ online) - Ngày 22/6, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Đà Lạt đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024.
 
Bí thư Thành ủy Đà Lạt tặng hoa chúc mừng đại hội
Bí thư Thành ủy Đà Lạt tặng hoa chúc mừng đại hội
 
Tham dự Đại hội có các đồng chí: Huỳnh Thị Thanh Xuân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Lạt; Tôn Thiện San - Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt; Trần Thị Chúc Quỳnh - Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng; lãnh đạo các phòng, ban, ngành của thành phố Đà Lạt; cùng 175 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 22 ngàn thanh niên trong toàn thành phố. 
 
Nhiệm kỳ qua, hoạt động của Hội LHTN Việt Nam thành phố đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Các cơ sở Hội đã tích cực triển khai các cuộc vận động lớn của Hội có trọng điểm với những mô hình, hoạt động rõ nét và đã đạt được những thành quả nhất định góp phần tạo sức mạnh và uy tín cho tổ chức Hội trong việc tham gia thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội giữ vững quốc phòng, an ninh ở địa phương. 
 
Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân
Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân
 
Đến nay, toàn thành phố có 28 Ủy ban Hội trực thuộc với tổng số 15.565 hội viên, trong đó có 8.996 hội viên Hội LHTN Việt Nam là đoàn viên. Trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội trực thuộc đã phát triển mới 15.350 hội viên, và có 11.929 hội viên ưu tú được kết nạp vào tổ chức Đoàn, tỷ lệ tập hợp thanh niên hằng năm vào tổ chức Đoàn - Hội đạt trên 65%. 
 
Trong phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và an sinh xã hội, hàng năm, các cấp Hội đã vận động ủng hộ người nghèo, trao quà Tết đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, cán bộ Đoàn - Hội được trên 550; bàn giao 4 Nhà nhân ái tại các huyện trong tỉnh. 
 
Trong giai đoạn 2014 - 2019, Hội LHTN các cấp trên địa bàn thành phố đã phối hợp tư vấn hướng nghiệp cho hơn 20.000 lượt thanh niên; giới thiệu, giải quyết việc làm cho gần 5.000 thanh niên. 
 
Trao tặng giấy khen của Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho các tập thể và cá nhân
Trao tặng giấy khen của Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho các tập thể và cá nhân
 
Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Thành ủy Đà Lạt, Huỳnh Thị Thanh Xuân đã biểu dương tuổi trẻ thành phố đã tổ chức có hiệu quả nhiều hoạt động phong trào có ý nghĩa thiết thực trên các lĩnh vực đời sống xã hội, mang đậm dấu ấn của thanh niên. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Thành ủy Đà Lạt cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền cần có sự quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện công tác thanh niên; Mặt trận, các đoàn thể có những chương trình, kế hoạch phối hợp đồng bộ với tổ chức Hội; đồng thời quan tâm, tin tưởng hơn nữa, động viên khuyến khích, giao nhiệm vụ để thanh niên thành phố phát huy sức mạnh của tuổi trẻ, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng quê hương Đà Lạt phát triển toàn diện, bền vững, văn minh, hiện đại.
 
Thay mặt Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Trần Thị Chúc Quỳnh đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, phấn đấu của đội ngũ cán bộ Hội và hội viên, thanh niên thành phố Đà Lạt trong nhiệm kỳ qua, đồng thời nhấn mạnh: trong thời gian tới, cần phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những khó khăn, hạn chế; chú trọng đổi mới nội dung, hình thức, các chương trình hành động; thực hiện tốt hơn nữa công tác Hội và phong trào thanh niên; góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn.
 
Ủy ban hội LHTN Việt Nam thành phố Đà Lạt khóa VI ra mắt, chụp hình lưu niệm c ùng các đồng chí lãnh đạo
Ủy ban hội LHTN Việt Nam thành phố Đà Lạt khóa VI ra mắt, chụp hình lưu niệm c ùng các đồng chí lãnh đạo
 
Đại hội cũng đã hiệp thương chọn cử 33 ủy viên Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thành phố Đà Lạt khóa VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Trong đó, đồng chí Nguyễn Đăng Khánh Phượng được hiệp thương Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thành phố Đà Lạt nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đại hội cũng đã hiệp thương bầu 17 đại biểu đi dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng thời gian tới. 
 
Dịp này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân; Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 3 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014 - 2019.
 
DUY DANH